GIÁO án dạy THAO GIẢNG 2 NBPB Hình tròn hình vuông - Tài liệu text

GIÁO ÁN DẠY THAO GIẢNG .
CHỦ ĐỀ: GIAO THÔNG
Lĩnh vực trở nên tân tiến nhận thức: Nhận biết phân biệt.
Đề tài: “ Nhận biết phân biệt hình trụ – hình vuông”
Độ tuổi: 24 – 36 mon tuổi hạc.
Thời gian: 12 - 15 phút.
Ngày soạn:26/3/2019.
Ngày dạy: 27/3/2019.
Người soạn: Vi Thị Trang
Người dạy: Vi Thị Trang
I. Mục đích đòi hỏi.
1. Kiến thức
- Trẻ phân biệt phân biệt hình trụ, hìnhvuông, biết gọi đích thị thương hiệu hình.
- Cách đầu biết điểm sáng nổi trội của hình: Hình tròn trặn không tồn tại cạnh, sở hữu góc và lăn
được, hình vuông vắn sở hữu cạnh, sở hữu góc và ko lăn lóc được.
2. Kỹ năng:
- Luyện tài năng phân biệt phân biệt hình trụ, hình vuông vắn.
- Rèn tài năng để ý, ghi lưu giữ sở hữu công ty ấn định mang lại trẻ con.
- Phát triển suy nghĩ, ngôn từ mang lại trẻ con.
3. Thái độ:
- giáo dục và đào tạo trẻ con Khi ngồi bên trên tàu xe pháo cần ngồi ngay lập tức cụt, ko thò đầu, thò tay ra
ngoài....
II.Chuẩn bị:
Đồ sử dụng của cô:
Đồ sử dụng của trẻ:
- Selid bên trên PC.
- Tâm thế trẻ con tự do.
- Các vật dụng dạng hình trụ hình vuông vắn.
- Mỗi trẻ con sở hữu 2 hình học tập bao gồm hình trụ,
- Hình tròn trặn, hình vuông vắn, hình tam giác, hình hình vuông vắn.
chữ nhật.

- Chiếu mang lại trẻ con ngồi.
- Hộp tròn trặn, hình vuông vắn mang lại trẻ con thả hình.
- Cha trí môi trường thiên nhiên lớp học tập thích hợp với
- Hình tròn trặn – hình vuông vắn rộng lớn thân thiết căn nhà.
trẻ.
- Nhạc: Nào bản thân nằm trong lên xe pháo buyt, Em tập
lá xe hơi, Bóng tròn trặn vĩ đại.
III.Tiến trình hoạt động và sinh hoạt.
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
1/ Ổn định:
- Cô và trẻ con vắt 1 hình trụ bên trên tay thực hiện vé lên xe pháo buyt đi
- Trẻ vắt hình trụ.
tham quan tiền du ngoạn, cô mang lại trẻ con cút phối kết hợp nhạc “Nào mình
cùng lên xe pháo buýt”
- Đã tới điểm du ngoạn rồi cô mời mọc những khách hàng xuống xe

Bạn đang xem: GIÁO án dạy THAO GIẢNG 2 NBPB Hình tròn hình vuông - Tài liệu text

nào.
- Chúng bản thân cút du ngoạn vị xe pháo gì đây?
- Khi ngồi bên trên xe pháo những con cái cần như vậy nào?
- giáo dục và đào tạo trẻ con Khi ngồi bên trên xe pháo cần ngồi ngay lập tức cụt, không
thò đầu, thò tay đi ra ngoài….
2/ Nội dung( 11-12p)
2.1/ Hoạt động 1 “Nhận biết phân biệt hình trụ hình
vuông(6-7p).
- Vé xe pháo buyt của những con cái là hình gì?có màu sắc gì?
- Đúng rồi! hình trụ red color.
- Cho trẻ con gọi thương hiệu.
- Cho tổ, group, cá thể.

- Thế hình trụ còn nghịch tặc được gì nữa?
+ Mình nghịch tặc lăn lóc hình nhé! (cho trẻ con nghịch tặc lăn lóc hình)
+ Vì sao hình trụ lăn lóc được?
- Cho trẻ con sử dụng ngón tay sờ theo dõi đàng bao của hình và hỏi:
+ Đường bao của hình trụ sở hữu vướng ko con?
- Cô tóm lại : Hình tròn trặn lăn lóc được vì như thế nó sở hữu đàng bao cong
tròn kín.
- Cô và trẻ con giơ hình trụ và gọi tên
- Cho cô 2 trả vé xe pháo hình vuông vắn đi ra và hỏi:
+ Đây sở hữu cần hình trụ không chỉ con?
- Nó là hình gì?
- Cho trẻ con gọi thương hiệu.
- Cho group, cá thể trẻ con gọi thương hiệu.
- Hình vuông có màu sắc gì?
- Cô và trẻ con nằm trong lăn lóc hình vuông vắn.
- Hình vuông này còn có lăn lóc được kiểu như hình trụ không?
- Vì sao lại ko lăn lóc được?
- Yêu cầu trẻ con lấy hình vuông vắn sờ theo dõi đàng bao của hình
- Cô tóm lại : “Hình vuông ko lăn lóc được vì như thế sở hữu góc và
cạnh Khi sờ thấy bị vướng tay”
- Cho trẻ con giơ hình vuông vắn và gọi tên
+ Các con cái vừa phải phân biệt hình gì?
Củng cố
* Hãy tuân theo yêu thương cầu
- Cô giơ hình trụ, hình vuông vắn trẻ con gọi thương hiệu.

- Trẻ vấn đáp.
- Trẻ vấn đáp.
- Trẻ lắng tai.

- Trẻ vấn đáp.
- Trẻ gọi thương hiệu.
- Nhóm, cá thể.
- Trẻ vấn đáp.
- Trẻ lăn lóc hình.
- Trẻ vấn đáp.
- Trẻ sờ đàng bao.
- Trẻ vấn đáp.
- Trẻ lắng tai.

Xem thêm: Luận giải tất tần tật về tuổi Sửu trong 12 con giáp mới nhất

- Trẻ vấn đáp.
- Trẻ vấn đáp.
- Trẻ gọi thương hiệu hình.
- Trẻ vấn đáp.
- Trẻ lăn lóc hình.
- Trẻ vấn đáp.
- Trẻ vấn đáp.
- Trẻ sờ đàng bao.
- Trẻ lắng tai.

- Trẻ vấn đáp.

Xem thêm: Giới thiệu tổng quan về Bệnh viện 175

- Trẻ tuân theo yêu thương cầu

- Cô gọi thương hiệu hình trẻ con lựa chọn hình giơ lên ( phối kết hợp trẻ con trình bày luôn luôn của cô ý.
màu sắc của hình).
* Nhìn nhanh chóng đoán giỏi
- Cho trẻ con mò mẫm vật dụng, đồ vật nghịch tặc xung xung quanh lớp sở hữu hình trạng - Trẻ mò mẫm vật dụng có
tròn, hình vuông vắn.

dạng hình vuông vắn, hình
tròn sở hữu nhập lớp.
- Cô phán xét gia tăng bài học kinh nghiệm.
- Trẻ lắng tai.
2.2/ Hoạt động 2: Luyện tập(4-5p)
* Trò nghịch tặc 1: “Về đích thị bến”
+ Cách chơi: Cô gắn hình trụ và hình vuông vắn rộng lớn ở giữa
- Trẻ lắng tai.
nhà, cho tất cả lớp hát bài xích Bóng tròn trặn vĩ đại cút xung xung quanh những hình,
khi sở hữu tín lệnh của cô ý thì trẻ con chạy nhanh chóng về điểm sở hữu hình
vuông, hình trụ.
- Cô tổ chức triển khai mang lại trẻ con nghịch tặc.
- Lần sau cô thay đổi vé mang lại trẻ con nghịch tặc.
- Trẻ nghịch tặc trò nghịch tặc.
- Cô phán xét sản phẩm nghịch tặc của trẻ con.
*Trò nghịch tặc 2: “ Đội này chiến thắng”
- Cách chơi: Cô phân tách trẻ con trở thành 2 group, từng group có2 vỏ hộp, một hộp - Trẻ lắng tai.
vuông và một hộp tròn trặn, trọng trách của 2 group là mò mẫm hình vuông
thả nhập vỏ hộp vuông, hình trụ thả nhập vỏ hộp tròn trặn.
- Luật chơi: Thời gian tham là một trong những bạn dạng nhạc group này thả đích thị và
được nhiều hình rộng lớn là group dành riêng thắng lợi.
- Cô tổ chức triển khai mang lại trẻ con nghịch tặc.
- Trẻ nghịch tặc trò nghịch tặc.
- Cô đánh giá sản phẩm nghịch tặc.
3. Kết thúc(1p)
- Cho trẻ con hát bài: Em tập luyện lái xe hơi.
- Trẻ hát và ra đi Sảnh.


BÀI VIẾT NỔI BẬT