SKKN Một số biện pháp nâng cao hiệu quả công tác chủ nhiệm cho học sinh lớp 3

PHẦN I: PHẦN MỞ ĐẦU Lí lựa chọn ý tưởng : giáo dục và đào tạo nghiệp cách mệnh toàn Đảng, toàn dân Đảng Nhà việt nam coi: “Giáo dục quốc sách sản phẩm đầu” Bậc Tiểu học tập coi bậc học tập “nền tảng”của khối hệ thống dạy dỗ quốc dân Đó nền móng vững vàng cho tới việc đào tạo và huấn luyện mối cung cấp lực lượng lao động, nhân tài đáp ứng nhu cầu yêu cầu cao nghiệp cơng nghiệp hố, đại hố nước nhà Vì vậy, tiềm năng dạy dỗ Tiểu học tập nhằm mục tiêu canh ty học viên tạo hình sở ban sơ cho tới cải cách và phát triển đắn lâu nhiều năm đạo đức nghề nghiệp, trí tuệ ,thể hóa học, thẩm mỹ và làm đẹp kỹ nhằm học viên nối tiếp học tập lên trung học tập sở Từ tiềm năng tớ thấy: Công tác công ty nhiệm lớp nhì trách nhiệm người nghề giáo Nhà ngôi trường trình bày công cộng ngôi trường Tiểu học tập trình bày riêng biệt Giáo viên công ty nhiệm lớp sở hữu vai trị cần thiết cơng tác dạy dỗ học tập dạy dỗ đạo đức nghề nghiệp cho tới học viên Là người đại diện thay mặt cho tới ngôi nhà ngôi trường nhằm vận hành toàn vẹn lớp học tập Giáo viên công ty nhiệm lớp sở hữu tác động cần thiết cho tới trình tập luyện đạo đức nghề nghiệp học viên Thậm chí học viên, hiệu quả nghề giáo công ty nhiệm lớp sở hữu tác động tích đặc biệt, thực hiện thay cho thay đổi sinh sống em Để thực hiện chất lượng tốt điều u cầu cần thiết đặt điều là: Người nghề giáo công ty nhiệm nên người tổ chức triển khai, xây đắp lớp trở nên tập luyện thể vọng gác kết, trí, biết vận hành cơng việc tập luyện thể Đây mơi ngôi trường, phương tiện đi lại thẳng hiệu quả cho tới cải cách và phát triển nhân cơ hội trình bày công cộng trí tuệ học viên trình bày riêng biệt Nhà dạy dỗ giờ “AXMAKARENCÔ” cho tới rằng: Tập thể thể xã hội sống động thể sức khỏe tổ hợp member Sức mạnh member link lại cơ hội sở hữu mục tiêu, sở hữu tổ chức triển khai tạo ra sức khỏe công cộng tập luyện thể mạnh vội vàng rất nhiều lần sức khỏe member riêng biệt lẽ Muốn hồn trở nên chất lượng tốt trách nhiệm bản thân, người nghề giáo công ty nhiệm lớp Tiểu học tập nên nhiệt tình, tận tụy với học viên, nên yêu thương nghề ngỗng, mến con trẻ Vì vậy, trình bày cơng tác công ty nhiệm lớp tè học tập cần thiết Bởi lẽ người nghề giáo công ty nhiệm ông thầy tổng thể giám sát vớ mặt mũi hoạt động và sinh hoạt học viên Xuất vạc kể từ tình hình thực tiễn, nghề giáo thực hiện công tác làm việc công ty nhiệm, với trở ngại thử thách, tơi ln trằn trọc, do dự, tâm lý thực hiện nhằm công tác làm việc công ty nhiệm lớp sở hữu hiệu quả? Chính lí nhưng mà tơi lựa chọn viết lách ý tưởng kinh nghiệm: “Một số giải pháp nâng lên hiệu công tác làm việc công ty nhiệm cho tới học viên lớp 3” Điểm ý tưởng Tại ngôi trường trung học tập sở trình bày công cộng ngôi trường tè học tập trình bày riêng biệt, công ty nhiệm lớp sở hữu vai trị quan trọng cần thiết việc dạy dỗ nhân cơ hội học viên Để thực hiện chất lượng tốt công tác làm việc công ty nhiệm lớp người nghề giáo công ty nhiệm cần thiết hiểu địa điểm, công dụng, trách nhiệm bản thân, kể từ đem giải pháp ví dụ nhằm xây đắp tập luyện thể lớp vững vàng mạnh toàn vẹn Trong q trình thực hiện cơng tác công ty nhiệm lớp, tơi phụ thuộc vào giải pháp hầu hết sau: - Xây dựng công tác làm việc công ty nhiệm lớp( trải qua tham khảo đối tượng người tiêu dùng học tập sinh) - Xây dựng nền nếp lớp học tập - giáo dục và đào tạo phẩm hóa học đạo đức nghề nghiệp kĩ sốngcho học viên - Chỉ đạo việc tiếp thu kiến thức học viên nhằm vạc tiển trí tuệ tư chất lượng tốt - giáo dục và đào tạo làm việc thực hiện xanh xao, đẹp nhất ngôi trường lớp - Tổ chức hoạt động và sinh hoạt phấn khởi nghịch ngợm, tập luyện thể lực đảm bảo mức độ khoẻ - Cơng tác Đội Thiếu niên Tiền phong Xì Gòn Sao nhi đồng - Phối phối hợp ngặt nghèo với hội phụ thân u học viên Phạm vi vận dụng Đề tài “ Một số giải pháp nâng lên công tác làm việc công ty nhiệm lớp vận dụng sở áp dụng kiến thức và kỹ năng kĩ học tập công tác đào tạo và huấn luyện liên thơng nhằm phân tích dạy dỗ Tiểu học tập ngôi trường công tác làm việc yếu tố nâng lên hiệu công tác làm việc công ty nhiệm lớp 3” Trong trình phân tích chủ đề này, áp dụng tiến hành công tác làm việc công ty nhiệm lớp phụ trách móc đạt kết mỹ mãn Được hội đồng trình độ ngôi nhà ngôi trường nhận xét cao khuyến nghị cần thiết nhân rộng lớn chủ đề ngôi trường Tiểu học tập toàn thị trấn, Tỉnh đăng trang Web, giáo án năng lượng điện tử PHẦN II: PHẦN NỘI DUNG Thực trạng nội dung cần thiết phân tích Lµ mét x· n»m ë phÝa T©y cđa hun LƯ Thđy, người ở ở chủ yếu là của các xã vùng lên lăm le cư lập nghiệp, hầu hết sinh sống vườn rừng Tuy thÕ nhng kinh tÕ cđa x· nhµ vÉn cải cách và phát triển ổn định lăm le sở hữu chiều hớng tăng thêm.Thu nhập quần chúng. # ngày đợc nâng lên Trờng sở hữu team ngủ nghề giáo tấp nập, có khá nhiều đồng chí nghề giáo dạy dỗ chất lượng tốt sở hữu tay nghề giảng dạy dỗ Là trờng sở hữu truyền thống cuội nguồn hiếu học tập kể từ xa xăm cho tới Đội ngủ nghề giáo ngôi nhà trờng lôn nêu cao ý thức câu kết, đồng tâm hiệp lực đua đua: Dạy chất lượng tốt, học tập chất lượng tốt Trờng sở hữu 10 lớp học tập với 23 đồng chí nghề giáo - nhân viên cấp dưới biên chế hợp ý đồng Đợc quan hoài quyền địa phơng thầy trò đà vợt qua loa trở ngại phấn đấu triển khai xong chất lượng tốt trách nhiệm Chính lẽ nhưng mà nhiều năm ngay lập tức tr ờng đợc thị trấn thừa nhận danh hiƯu tËp thĨ tiªn tiÕn 2.1.1 Tḥn lợi: - Học sinh đều là em địa phương có truyền thống hiếu học, phần lớn các em ngoan ngoãn, chuyên nghiệp chỉ, có ý thức học tập tốt - Được quan hoài đạo thâm thúy sát Ban giám hiệu Nhà ngôi trường, đề plan ví dụ cho tới mon xuyên suốt năm học tập - Sự quan hoài nhiệt tình từ phía phụ huynh học sinh - Có sự kết hợp chặt chẽ giữa giáo viên chủ nhiệm, nghề giáo tổng phụ trách móc Đội nghề giáo ko công ty nhiệm công tác quản lý học sinh - Bản thân thiết tơi là giáo viên sở hữu tay nghề cơng tác công ty nhiệm lớp, nhiệt tình, nổ, quan hoài giáo dục học sinh về mọi mặt .- Tập thể lớp đoàn kết, có ý thức giúp đỡ lẫn 2.1.2 Khó khăn: - Mỗi học viên tăng trưởng mỡi hồn cảnh mái ấm gia đình không giống Các em phần lớn là em mái ấm gia đình nơng dân và người công nhân nghề nghiệp và công việc không giống - Địa bàn em sinh sinh sống sở hữu tệ nàn quỷ xã hợi xảy nên nhiều bị chịu hình ảnh hưởng của môi trường thiên nhiên xã hội xung xung quanh - Đa số ĐK sinh sống nên cha mẹ sở hữu tâm lí “trăm nhờ thầy, cơ” sở hữu thời hạn bám theo sát em ngày nhằm chỉ dẫn uốn nắn nắn em ngôi nhà - Nhiề u gia đì n h ĐK việc làm nên bố , mẹ là m ăn xa xăm để ở nhà vớ i ông bà nên tác động cho tới trình tiếp thu kiến thức - Có gia đình bố mẹ li dị, ly thân thiết nên cuộc sống của các em ko được ổn định thực hiện hình ảnh hưởng ko nhỏ đến ý thức, tư tưởng các em - Cịn có khá nhiều học viên mái ấm gia đình sở hữu hồn cảnh trở ngại nằm trong diện hộ nghèo khó, cận nghèo khó - Ngồi đi ra, số phim hình họa mang tính chất hóa học đấm đá bạo lực, văn hóa truyền thống phẩm hóa học khơng thanh khiết, sự lơi cuốn của trò chơi Online tác động xấu đi cho tới học viên thực hiện cho tới số em rơi bớt tiếp thu kiến thức nhưng mà tác động nguy hiểm và tỏ kém hiểu ngầm biết về giá trị đạo đức, có hành vi, thái độ ko phù hợp với các chuẩn mực đạo đức của người học sinh… - Hiện địa bàn trường đóng đã xuất hiện nhiều quán nghịch ngợm xu ăn tiền, các quán Internet nên các em đã bị cuốn vào cuộc nghịch ngợm một cách may mắn dễ dàng kéo đến rơi bớt, nhãng học tập, ý thức, tư tưởng bị đảo lộn Một số giải pháp nhằm mục tiêu nâng lên hiệu công tác làm việc công ty nhiệm lớp Biện pháp 1: Xây dựng công tác làm việc công ty nhiệm lớp ( trải qua tham khảo đối tượng người tiêu dùng học tập sinh): đúng ngày đầu năm mới học tập, nền nếp lớp không yên Hơn em ko tự động ý thức việc lớp nội quy vô lớp, nội quy ngôi nhà ngôi trường đề Việc ổn định lăm le vô nền nếp nên thời hạn nhiều năm Trách nhiệm nghề giáo công ty nhiệm lớp đứng trước tình hình áp dụng tay nghề công ty nhiệm lớp nhưng mà đúc rút qua loa các năm giảng dạy dỗ nhằm mục tiêu thực hiện chất lượng tốt công tác làm việc công ty nhiệm lớp nâng lên dạy dỗ toàn vẹn cho tới học viên Trước không còn nên tìm hiểu hiểu cẩn thận đối tượng người tiêu dùng học viên, biết yếu tố hoàn cảnh, lực học viên để sở hữu giải pháp dạy dỗ tương thích đối tượng người tiêu dùng Ngay đầu năm mới học tập hợp tác vô tìm hiểu hiểu thơng tin cẩn tình hình lớp trải qua tham khảo đối tượng người tiêu dùng học viên Đây việc thực hiện cần thiết, lăm le thành công xuất sắc công tác làm việc công ty nhiệm lớp Khả o sá t và phân loạ i đố i tượ n g trải qua giá o viên chủ nhiệ m cũ Dùng phiế u liên lạ c , học tập bạ và tì m hiể u trự c tiế p từ họ c sinh nhằm tham khảo Qua đó để lự a chọ n phương phá p dạ hắn họ c phù hợ p +Kế t quả phân loạ i qua loa khả o sá t - Tổ n g số : 26 em (Trong đó 15 nam giới và 11 nữ ) - Họ c sinh thuộ c diệ n hộ cậ n nghè o : 01 em (em: Mai tà i Tuấ n Anh) - Học sinh nằm trong hộ mái ấm gia đình nơng dân :14 em - Học sinh nằm trong hộ mái ấm gia đình cơng chứ c ,viên chứ c : em - Học sinh sở hữu cha mẹ thực hiện ngành nghề ngỗng khác: 8em - Họ c sinh cá biệ t về đạ o đứ c : 01 em (em Võ Thà n h Đạ t , Hoà n g Minh Thắ n g) - Họ c sinh có khiế u về môn Cờ vua: (Nguyễn Quang Hò a ; Đỗ Nhậ t Mai Anh, Hồ Văn Tà i ) - Họ c sinh có khiế u về môn Tiế n g Anh: (em: Mai Tà i Tuấ n Anh, Đỗ Nhậ t Mai Anh, Hồ Văn Tà i, Nguyễn Quang Hò a ) - Họ c sinh có khiế u Viết chữ đẹp: Mai Tà i Tuấ n Anh, Đỗ Quố c Hiế u , Hồ Văn Tà i, Hoà n g Kim Chi, Nguyễ n Thị Yế n Chi… - Họ c sinh có khiế u mơn Tốn: Ngũ n Quang Hò a ; Nguyễn Ngọ c Thiệ n ; Mai Tà i Tuấ n Anh - Họ c sinh có khiế u về môn Tiếng Việt: Nguyễ n Thị Thú hắn Hằ n g; Lê Thị Hồ n g Nhung Từ việc tìm hiểu hiểu đối tượng người tiêu dùng học viên, tơi xây đắp plan công ty nhiệm phù phù hợp với tình hình học viên lớp học tập.Việc lập plan canh ty tơi sở hữu tầm nhìn xa xăm, bao qt cơng tác công ty nhiệm lớp.Vì thế, dựa tìm hiểu hiểu thâu tóm yếu tố hoàn cảnh học viên, phụ thuộc vào plan ngôi nhà ngôi trường lập plan cẩn thận sát thực Phần công cộng tình hình lớp, lên kế hoạch giải pháp thực cho tới năm rõ nét ví dụ cho tới mon, công ty điểm mon Có nhận xét, đánh giá tuần, mon sơ kết học tập kỳ Phần nhận xét bám theo dõi học viên, bám theo dõi thông thường xuyên ngặt nghèo sở hữu biên chép, nhận xét tiến bộ tồn ko xử lý em để sở hữu phía giải xử lý kịp lúc Việc bám theo dõi nhận xét qua loa ngày, tuần Cụ thể: + Đối với học viên riêng biệt đạo đức nghề nghiệp, tinh nghịch, trật tự động lớp - Tơi tìm hiểu hiểu ngun nhân qua loa mái ấm gia đình bên cạnh đó sử dụng cách thức hiệu quả tình yêu, nghiêm nghị xung khắc với học viên mềm mại Luôn thân mật và gần gũi khuyến khích em Giao cho tới em phục vụ lớp nhằm mục tiêu gắn kèm với em trách móc nhiệm nhằm bước kiểm soát và điều chỉnh - Đối với em này, cần thiết tạo ra thân mật và gần gũi, thân thiết thiện, đẩy mạnh tán tụng thưởng kịp lúc vạc điều chất lượng tốt, sở hữu tiến bộ nhằm dần dần canh ty em sở hữu thái chừng đắn tiếp thu kiến thức Mặt không giống, thông thường xuyên liên hệ thông tin với cha mẹ nhằm bám theo dõi, nhắc nhở tạo ra môi trường thiên nhiên dạy dỗ ngặt nghèo ngôi nhà ngôi trường mái ấm gia đình, ở bên cạnh việc quan hoài cho tới đối tượng người tiêu dùng học viên, lực lượng ý hợp tâm đầu canh ty nghề giáo công ty nhiệm hội đồng tự động quản lí lớp Đây lực lượng vào vai trò cần thiết unique tiếp thu kiến thức nền nếp lớp + Đối với học viên thu nhận lờ đờ, lực học tập yếu: - Tìm hiểu ngun nhân em học tập yếu đuối, học tập yếu đuối mơn cũng có thể mái ấm gia đình em khơng sở hữu thời hạn tiếp thu kiến thức nên thực hiện nhiều việc em sở hữu lỗ hổng kiến thức và kỹ năng nên cảm nhận thấy ngán chán nản Giáo viên lập plan hỗ trợ đối tượng người tiêu dùng việc ví dụ sau: - Giảng lại nhưng mà em không hiểu biết vô đầu giờ, cuối buổi học tập - Đưa thắc mắc kể từ dễ dàng cho tới khó khăn nhằm học viên vấn đáp nhằm mục tiêu tạo ra hào hứng gia tăng niềm tin cẩn em - Thường xuyên đánh giá đối tượng người tiêu dùng trình lên lớp - Tổ chức cho tới học viên học tập bám theo group nhằm học viên chất lượng tốt canh ty kèm cặp cặp thêm thắt - Gặp gỡ cha mẹ học viên trao thay đổi tình hình tiếp thu kiến thức, tiến bộ em nhằm cha mẹ hỗ trợ thêm thắt - Tránh thái chừng miệt thị, phân biệt xử thế với em nhụt chí, xấu xí hổ trước bè bạn + Đối với học viên sở hữu hồn cảnh trở ngại, không cha mẹ phụ thân u, cha mẹ ly thân: - Đối với em sở hữu hồn cảnh mái ấm gia đình trở ngại, quan hoài thân mật và gần gũi, khuyến khích nhằm em xử lý trở ngại, phấn đấu vượt qua tiếp thu kiến thức chất lượng tốt Phát động phong trào: “Giúp chúng ta nghèo khó vượt lên trên khó”; “Lá lành lặn đùm rách” nhằm giành giật thủ hỗ trợ chúng ta lớp điều đặc biệt nên bắt gặp riêng biệt cha mẹ nhằm đàm đạo khuyên nhủ bọn họ xử lý trở ngại tạo ra ĐK cho tới em tiếp thu kiến thức - Đối với học viên yếu tố hoàn cảnh không cha mẹ, cha mẹ ly thân thiết, nghề giáo công ty nhiệm thực nên người u, người phụ thân thay cho cha mẹ em tình thương yêu thương nhiệt tình, hỗ trợ em + Đối với học tập khá, chất lượng tốt, sở hữu năng khiếu quánh biệt: - Đối với đối tượng người tiêu dùng này, trình giảng dạy dỗ, cần thiết phối hợp thắc mắc, tập luyện nâng lên, khó khăn vớ môn học tập nhằm em ko nhàm ngán hào hứng tiếp thu kiến thức Giáo viên cần thiết tư vấn với cha mẹ mua sắm thêm thắt sách xem thêm giải tập luyện khó khăn cho tới em, khuyến khích em nhập cuộc hội đua ngôi nhà ngôi trường ngành tổ chức triển khai - Cạnh cạnh môn học tập, nghề giáo ý cho tới việc rèn chữ viết lách, lưu giữ gìn sách em, mỗi tháng nhận xét xếp loại, tán tụng thưởng nhằm em đua đua viết lách chữ đẹp nhất - Với học viên sở hữu năng khiếu tấn công cờ vua, bóng bàn, hát, vẽ tổ chức triển khai câu lạc lớp cho tới em nhập cuộc nghịch ngợm vô tiết sinh hoạt nước ngoài khóa, nghịch ngợm nhằm mục tiêu đẩy mạnh tài em Dù đối tượng người tiêu dùng học viên nào là, nghề giáo cần thiết Note cách thức hiệu quả tình yêu, khuyến khích khuyến khích kịp lúc, phối phù hợp với cha mẹ nhằm dạy dỗ toàn vẹn mặt mũi cho tới em Biện pháp2: Xây dựng nền nếp lớp học tập Dựa vô tình hình lớp, plan giải pháp thực cho tới năm học tập, xây đắp kỷ cương, nền nếp học viên Giao trách móc nhiệm ví dụ, rõ nét cho tới học viên, hội đồng tự động quản lí lớp Tăng cường công tác làm việc tự động quản lí học viên, canh ty em sở hữu ý thức tự động tập luyện, tự động học tập Có quy lăm le cách thức tiếp thu kiến thức, tập luyện quy lăm le giấc, sở hữu bám theo dõi ngặt nghèo Hội đồng tự động quản lí, tách thả lỏng nền nếp Xây dựng tập luyện thể tự động quản lí sở hữu nịng cốt Chủ Tịch hội đồng tự động quản lí sở hữu khả tự động điều khiển và tinh chỉnh hoạt động và sinh hoạt lớp Tạo khơng khí tự động tập luyện, bạo dạn, ý thức tự động thực hiện công ty học viên Để xây đắp tập luyện thể vững vàng mạnh tổ chức triển khai cho tới hội đồng tự động quản lí lớp thiệt chất lượng tốt gồm những: Một quản trị hội đồng tự động quản lí sở hữu trách nhiệm phụ trách móc công cộng Hai phó quản trị hội đồng tự động quản lí bao gồm phó tiếp thu kiến thức phó làm việc Ngồi tơi cịn cho tới xây dựng ban như: Ban tiếp thu kiến thức, ban văn thể, ban đối nước ngoài, ban lau chùi và vệ sinh, ban tủ sách Phân group cho tới học viên bầu group trưởng cho tới group + Ví dụ: Nhiệm vụ ban tiếp thu kiến thức điều hành và quản lý hoạt động và sinh hoạt tiếp thu kiến thức lớp Cụ thể tự động quản lí lớp ôn 15 phút đầu giờ, cuối buổi hỗ trợ bạn làm việc yếu đuối lõi kĩ + Nhiệm vụ ban lau chùi và vệ sinh đạo, điều hành và quản lý trực nhật, lau chùi và vệ sinh che chở bể hoa cảnh + Nhiệm vụ ban văn nghệ bám theo dõi hoạt động và sinh hoạt lớp, điều khiển và tinh chỉnh văn nghệ lớp, tổ chức triển khai ca múa hát + Nhiệm vụ ban tủ sách mượn sách vở đáp ứng cho tới việc tiếp thu kiến thức thư giản + Nhiệm vụ group trưởng điều hành và quản lý hoạt động và sinh hoạt group + Nhiệm vụ Đội cờ đỏ: bám theo dõi, đánh giá nhận xét lưu giữ gìn trật tự động kỷ luật Để thực hiện điều tơi thông thường xun lên kế hoạch tu dưỡng cho tới học viên cơ hội đánh giá, nhận xét, cách tiến hành report vô tiết sinh hoạt ngày loại sáu Căn vô report ban bám theo dõi thân thiết cầm khả quản lí lí lớp em hiểu rõ hoạt động và sinh hoạt vớ học viên lớp Cuối mon, tổ chức triển khai họp phen nhằm tổng kết mặt mũi thực hiện lớp, khuyến khích tán tụng ngợi việc em thực hiện chất lượng tốt, bên cạnh đó rõ ràng thiếu hụt sót chỉ dẫn em cơ hội xử lý Sau mùa đua đua (Thi đua học tập chất lượng tốt xin chào ngày 20/10; xin chào ngày 20/11; 22/12/; 3/2, 8/3 sở hữu tổng kết, rút tay nghề Khen thưởng khuyến khích học viên, phen / học tập kì - Tổ chức cho tới học viên tiếp thu kiến thức nội quy ngôi trường, lớp - Xây dựng nền nếp lực tự động quản lí học viên Biện pháp3: giáo dục và đào tạo phẩm hóa học đạo đức nghề nghiệp kĩ sống và cống hiến cho học viên - giáo dục và đào tạo cho tới em chuẩn chỉnh mực đạo đức nghề nghiệp hành động, thái chừng bè bạn, thầy cô, thân thiết Ghi ghi nhớ năm điều Bác Hồ dạy dỗ cho tới học viên, tiếp thu kiến thức nội quy ngôi nhà ngôi trường, team, lớp Thường xuyên nêu gương người chất lượng tốt, việc chất lượng tốt cho tới member không giống nhằm tiếp thu kiến thức, phấn đấu - Động viên, khuyến nghị, tuyên dương kịp lúc học viên sở hữu nỗ lực vượt qua tiếp thu kiến thức tập luyện - Kết phù hợp với Đội Thiếu niên Tiền phong Xì Gòn nhằm dạy dỗ kĩ sống và cống hiến cho học viên Cụ thể: Đầu buổi học tập, nghịch ngợm, buổi sinh hoạt tập luyện thể, buổi học tập nước ngoài khóa đan ghép vô tiết học tập khóa, tơi thông thường trao thay đổi, trị chuyện với học viên, kể từ uốn nắn tiếng ăn, khẩu ca cử tiếp xúc cho tới em Đồng thời phía kéo đến em kĩ nhằm em tự động đáp ứng thân thiết như: chải đầu, cột tóc, tách móng tay, móng chân, tấn công răng, tắm rửa Hướng dẫn em kĩ nhập cuộc uỷ thác thơng an tồn Tổ chức em đua tìm hiểu hiểu an tồn uỷ thác thơng, tổ chức triển khai trị nghịch ngợm nhằm dạy dỗ an tồn uỷ thác thơng cho tới em, an tồn sơng nước Ngồi tổ chức triển khai cho tới em vào vai mẩu chuyện uỷ thác thơng, đuối nước nhằm kể từ em sở hữu ý thức chất lượng tốt việc nhập cuộc uỷ thác thơng, an tồn sơng nước Trong nhiều năm thực hiện công tác làm việc công ty nhiệm, đơn vị chức năng ngôi trường không giống nhau, học viên đáp ứng an toàn và tin cậy lối học tập ngôi nhà Trong tiến độ ni, công tác làm việc công ty nhiệm lớp ngày địi căn vặn dày cơng, nhiệt tình người nghề giáo Trong xã hội cải cách và phát triển, mặt mũi trái khoáy tài chính thị ngôi trường nở rộ cơng nghệ thơng tin cẩn có khá nhiều hiệu quả xấu đi cho tới trình tạo hình nhân cơ hội học viên Thường xuyên dạy dỗ em rời xa tệ nàn xã hội, ko nhằm tệ nàn xã hội đột nhập vô em Cụ thể: Phân tích tác sợ hãi tệ nàn xã hội nhằm em sở hữu kim chỉ nan rời xa giáo dục và đào tạo cho tới em số kĩ tự động đảm bảo thân thiết trước tệ nàn xã hội trước kẻ xấu xí sở hữu khả xâm sợ hãi cho tới em Bồi chăm sóc cho tới em cách thức tự động học: Hướng dẫn em xây đắp thời hạn biểu sinh hoạt Kết phù hợp với hoạt động và sinh hoạt Đội, Sao thông thường xuyên vạc động đua đua với chủ thể không giống nhằm học viên tập luyện học viên như: “Em thực hiện plan nhỏ”, “Em thực hiện công tác làm việc đền rồng ơn đáp nghĩa’’, “ Đàn gà khăn choàng đỏ”, “Tổ chức sinh hoạt cờ ” Từ dạy dỗ truyền thống cuội nguồn hào hùng dân tộc bản địa tớ cơ hội thâm thúy rộng lớn cho tới em Để em noi gương tiếp thu kiến thức tập luyện phát triển thành ngoan ngoãn, trò chất lượng tốt, con cháu ngoan ngoãn Bác Hồ Biện pháp4: Chỉ đạo việc tiếp thu kiến thức học viên nhằm mục tiêu cải cách và phát triển tư trí tuệ Học tập luyện trách nhiệm số 1 học viên Thành tích tiếp thu kiến thức em thước đo trình tập luyện, phấn đấu Do tơi xây đắp động hoạt động và sinh hoạt đắn, chỉ dẫn cách thức tiếp thu kiến thức, thông thường xuyên phụ đạo học viên yếu đuối, tu dưỡng thêm vào cho học viên chất lượng tốt Hướng dẫn học viên thực trách nhiệm tiếp thu kiến thức bám theo cách thức VNen; lớp học tập tự động quản lí điều hành và quản lý hội đồng tự động quản; group trưởng điều hành và quản lý hoạt động và sinh hoạt tiếp thu kiến thức group bản thân, thảo luận, share thành phẩm, nhận xét đánh giá lẫn lộn Giáo viên quan lại sát; hỗ trợ group bắt gặp trở ngại vướng vướng, nhằm trợ canh ty kịp lúc Từ bại, đẩy mạnh tính dữ thế chủ động, tích đặc biệt, tạo ra tiếp thu kiến thức em Hội đồng tự động quản lí thực sinh hoạt 15 phút đầu bám theo lịch hoạt động như: văn nghệ, gọi sách, kể chuyện, truy bài bác, rèn chữ, rèn hiểu Sau họp ban đua đua rút tay nghề, bổ sung cập nhật, điều chỉnh các hoạt động phù hợp với lực công cộng Từ bại, trào lưu tự động học tập, tự động quản lí ngày cải cách và phát triển chất lượng tốt Giúp em đẩy mạnh không còn phẩm hóa học, lực, thèm muốn học tập hỏi; bên cạnh đó kích thích đua đua em kết quả tuột “ việc tốt” lớp Ý thức, trách móc nhiệm em ngày cao Thường xuyên khuyến khích, nhắc nhở học viên tích đặc biệt nỗ lực tiếp thu kiến thức đi học nên sở hữu tương đối đầy đủ khí cụ tiếp thu kiến thức, sách Hướng dẫn em sẵn sàng chu đáo, thầy giáo giảng nên ý nghe giảng khơng rỉ tai riêng biệt Xây dựng trào lưu đua đua tiếp thu kiến thức trào lưu “đôi chúng ta tiến”, “Bông hoa điểm chất lượng tốt tặng cô”, đua đua cá thể với cá thể, group với group Những trào lưu đua đua tiếp thu kiến thức vừa phải nêu em hào hứng nhập cuộc Thường xuyên lấy gương em học tập chất lượng tốt, chữ đẹp nhất, em sở hữu ý thức vượt qua tiếp thu kiến thức nhằm tán tụng ngợi, kể từ em không giống làm theo Đồng thời nhắc nhở nhẹ dịu em ko nỗ lực tiếp thu kiến thức, cắt cử học viên chất lượng tốt kèm cặp cặp học viên yếu đuối điều đặc biệt thông thường xuyên đánh giá, nhận xét cơ hội khách hàng quan lại nhằm thâu tóm tình hình kiểm soát và điều chỉnh plan đạo việc học tập học viên chất lượng tốt Biện pháp5: giáo dục và đào tạo làm việc xây đắp ngôi trường lớp xanh xao, tinh khiết, đẹp nhất Lứa tuổi tác em ko đòi hỏi cường độ việc làm nặng trĩu Cách đầu nghề giáo canh ty em thích nghi với buổi trực nhật, lau chùi và vệ sinh, che chở hoa quan trọng trọng lau chùi và vệ sinh cá thể ngày Lên lịch trực nhật cho tới tổ rõ nét, ví dụ Hướng dẫn ban lau chùi và vệ sinh môi trường thiên nhiên điều khiển và tinh chỉnh, vận hành việc trực nhật tổ viên 10 Cuối tuần sở hữu tấn công gia, tuyên dương tổ, cá thể sở hữu ý thức trực nhật chất lượng tốt Kết em mến cơng việc trực nhật, che chở hoa, lau chùi và vệ sinh ngôi trường lớp tinh khiết, đẹp nhất Biện pháp6: Tổ chức hoạt động và sinh hoạt phấn khởi nghịch ngợm, tập luyện thể lực đảm bảo mức độ khoẻ Thông qua loa tiết học tập thể thao cho tới học viên hiểu vai trò việc tập luyện thể thao thể thao Tổ chức cho tới em luyện tập động tác thể thao công tác tập luyện múa hát Đội Nhìn công cộng em hào hứng Tổ chức cho tới em nhập cuộc trị nghịch ngợm dân gian lận, qua loa nhằm mục tiêu dạy dỗ truyền thống cuội nguồn chất lượng tốt đẹp nhất đem sắc văn hóa truyền thống địa phương; nước nhà Ln tạo ra khơng khí phấn khởi tươi tỉnh tự do tiết học tập trò nghịch ngợm nhưng mà em u mến Biện pháp7: Cơng tác Đội Thiếu niên Tiền phong Sao nhi đồng Bao tơi coi người chị phụ trách móc Đội - Sao nhằm đạo hoạt động và sinh hoạt lớp cơ hội thông thường xuyên uyển chuyển Ví dụ: Trong buổi sinh hoạt Sao, luôn luôn kết phù hợp với nghề giáo tổng phụ trách móc Đội nhằm thâu tóm chủ thể, công ty điểm hoạt động và sinh hoạt nhằm mục tiêu chỉ dẫn lớp xây đắp, thực sở hữu hiệu trào lưu đua đua Tham mưu mẹo ngặt nghèo với Ban huy Liên team kết hấp thụ Sao nhi đồng sở hữu kết quả cao tiếp thu kiến thức, làm việc vô Đội Triển khai kịp lúc trào lưu, hoạt động và sinh hoạt ngôi trường, Đội cho tới học viên lớp như: trào lưu mua sắm tăm tre cho tới hội người loà , cỗ vũ chúng ta nghèo khó, văn nghệ, “đàn gà khăn choàng đỏ” Tổ chức cho tới học viên nhập cuộc tìm hiểu hiểu, che chở, đẩy mạnh độ quý hiếm di tích lịch sử lịch sử dân tộc văn hoá, cách mệnh khu vực Trong buổi sinh hoạt nhằm xây đắp ý thức tự động quản lí, tính bạo dạn tựn tin cẩn cho tới học viên nhằm điều khiển và tinh chỉnh, chỉ dẫn cịn em tự động tổ chức triển khai hoạt động và sinh hoạt lực, tạo ra Nề nếp sinh hoạt đầu giờ, buổi em thâu tóm rõ ràng thực chất lượng tốt 11 điều đặc biệt, việc sắp xếp team đỏ rực hoạt động và sinh hoạt bám theo dõi ngày tay Các trưởng sở hữu ý thức chăm sóc cho tới unique, kết Để khuyến khích khuyến khích em thông thường tuyên dương, tán tụng ngợi sao, cá thể nhập cuộc chất lượng tốt hoạt động và sinh hoạt Đội - Sao nên em mến hoạt động và sinh hoạt Biện pháp8: Công tác phối kết phù hợp với phụ thân u học viên Tơi thấy mái ấm gia đình tác động rộng lớn con trẻ mặt mũi Do tơi thông thường xuyên gặp mặt cha mẹ trao thay đổi cha mẹ trải qua cuộc họp, trải qua phiếu liên hệ, điện thoại cảm ứng thông minh, mạng mạng internet nhằm bậc cha mẹ làm rõ mục tiêu nội dung dạy dỗ Trong q trình trao thay đổi tơi canh ty bậc cha mẹ cầm ưu thế, điểm yếu kém em, khuyến khích phụ thân u quan hoài cho tới Hơn muốn tạo quan hệ mật thiết thông thường xuyên lưu giữ ngôi nhà ngôi trường cha mẹ kể từ cuộc họp cha mẹ bầu Ban chấp hành hội cha mẹ lớp nhằm bậc phụ thân u truyền đạt lại plan công cộng ngôi trường, lớp nhằm mục tiêu canh ty bậc cha mẹ không giống làm rõ cơng tác xã hội hóa dạy dỗ Biện pháp 9: Thực chất lượng tốt tiết sinh hoạt công ty nhiệm lớp Trong sinh hoạt lớp, cần thiết tạo ra cho tới em tâm tự do, không khiến mức độ xay u ám học viên tiếng trách móc trị, phê bình nhưng mà nghề giáo tập luyện cho tới em biết phê tự động phê Trong tiết sinh hoạt lớp, nghề giáo cho tới học viên tự động đánh giá ưu, yếu điểm nhiều mẫu mã không giống như: Cá nhân tự động đánh giá cho nhau, group trưởng đánh giá ; hội đồng tự động quản lí đánh giá Dường như, nghề giáo tạo ra ĐK cho tới học viên giãi tỏ tâm lý qua loa tuần học: điều em mến, điều em ko mến, ước muốn em, Qua bại, nghề giáo cầm tâm tư tình cảm, nguyện vọng học viên nhưng mà sở hữu giải pháp dạy dỗ tương thích Cũng tiết sinh hoạt Chủ nhiệm, nghề giáo đem đòi hỏi, nội dung tập luyện đạo đức nghề nghiệp, tiếp thu kiến thức tổ chức triển khai cho tới học viên thảo luận lập plan hành vi ví dụ Giáo viên đánh giá lựa chọn hành vi thực tế nhằm em thực Sau tuần, thời hạn quy lăm le, nghề giáo cho tới học viên tự động nhận định và đánh giá, nhận xét lại việc 12 thực hiện ko thực hiện đối với plan , kể từ rút tay nghề nhằm thực chất lượng tốt Ví dụ: Học sinh thảo luận lập plan hành vi thực điều Bác Hồ dạy: “ Đoàn kết tốt- kỉ luật tốt”.Học sinh đem số hoạt động và sinh hoạt sau: Đồn kết hỗ trợ tiến bộ bộ; Khơng gây sự, tấn công nhau; Khơng rỉ tai học; Thực chất lượng tốt nội quy trường; Thân với người; Tự lưu giữ trật tự động khơng sở hữu đem khách hàng Dường như, tiết sinh hoạt lớp, nghề giáo đan ghép số hoạt động và sinh hoạt dạy dỗ quyền trẻ nhỏ, an toàn và tin cậy giao thông vận tải, dạy dỗ đảm bảo môi trường thiên nhiên, rèn kĩ sinh sống , tìm hiểu hiểu lịch sử dân tộc, nêu gương chất lượng tốt cho tới học viên làm theo.GV đem số nội quy lớp học tập : Đi học tập giờ; Xếp sản phẩm nhanh; Chú ý nghe giảng; Làm nhanh chóng, cẩn thận; Giúp nâng người; Lễ luật lệ, lời; Giữ trật tự động, kỉ luật Hình như, sinh hoạt lớp, nghề giáo đan ghép dạy dỗ, tập luyện học viên số hành động đạo đức nghề nghiệp Kết quả đạt được: Qua c¸c viƯc thực hiện bên trên, thời hạn mới đây đà lượm lặt đợc số kết tơng đối cụng tác công ty nhiệm lớp C¸c em đếu chuyên nghiệp ngoan ngoãn, học tập tt bạo dạn, mạnh mẽ và tự tin uỷ thác tip, biết phân chia nụ cười, nỗi phiền lẫn nhau, câu kết thương yêu thương hỗ trợ lẫn lộn Kết tiếp thu kiến thức tập luyện đạo đức nghề nghiệp học viên lớp công ty nhiệm đạt kết cao * Cuối năm học: + Về số lượng: Giữ vững 26/26 đạt 100% + Các môn học tập hoạt động và sinh hoạt giáo dục: Đánh giá bán lăm le Điểm – 10 Điểm 7- SL TL (%) SL TL (%) kì Tiếng Việt 30,8 16 61,5 Toán 10 38,4 30,8 Tiếng Anh 30,8 10 38,4 Tin học tập 26, 12 46,2 13 Điểm - SL TL (%) 7,7 30,8 30,8 26, Ghi Đánh giá bán Hoàn trở nên SL % 26 100 26 100 26 100 26 100 26 100 26 100 26 100 26 100 26 100 26 100 thông thường xuyên Tiếng Việt Toán TNXH Đạo đức Âm nhạc Mĩ thuật Kĩ thuật Thể dục Tiếng Anh Tin học tập Đánh giá bán Đạt Chưa triển khai xong SL % / / / / / / / / / / / / / / / / / / / / Chưa đạt SL % SL % Phẩm hóa học 26 100 0 Năng lực 26 100 0 thông thường xuyên Ghi Ghi Hoàn trở nên công tác lớp học tập lên lớp: 26/26 em rung rinh tỷ trọng 100% * Hội đua : + Hội đua Tiếng Anh qua loa mạng : Có em giành giải khuyến nghị cung cấp thị trấn,1 em đạt giải phụ thân cung cấp thị trấn + Tập thể lớp giành giải phụ thân ngày Sách Việt Nam + Hưởng ứng tương đối đầy đủ trào lưu “đền ơn đáp nghĩa”, mua sắm tăm tre cho tới hội người loà , cỗ vũ sách cho tới học viên nghèo khó, “đàn gà khăn choàng đỏ” - 100% học viên thực chất lượng tốt an tồn uỷ thác thơng; an tồn sơng nước; an toàn và tin cậy trật tự động ngôi trường học tập - Các trào lưu hoạt động và sinh hoạt không giống lớp nhập cuộc tích đặc biệt Ban giám hiệu cô tổng phụ trách móc Đội tuyên dương * Về xếp loại đua đua lớp: - Lớp đạt chuẩn Vở sạch chữ đẹp ( 24/ 26 em - Đạt 92.3% ) 14 PHẦN III PHẦN KẾT LUẬN Ý nghĩa ý tưởng Qua việc thực công tác làm việc công ty nhiệm lớp 3B ngôi trường Tiểu học tập công tác làm việc, nhận biết thực hiện người nghề giáo công ty nhiệm lớp, nên đẩy mạnh địa điểm, chức việc giảng dạy dỗ dạy dỗ học viên Người nghề giáo công ty nhiệm nên sở hữu lực sư phạm, sở hữu lịng năng nổ khôn khéo xử sự việc xây đắp lớp vững vàng mạnh tồn diện Mặt không giống, thân thiết tơi nhận biết việc làm người nghề giáo công ty nhiệm lớp đa dạng và phong phú phức tạp, yên cầu người nghề giáo nên năng nổ u nghề ngỗng, mến con trẻ, vượt lên trên khó khăn yếu tố hoàn cảnh Hơn dạy dỗ học viên tè học tập, người nghề giáo rất cần phải hoạt bát, tạo ra, khôn khéo dùng nhiều giải pháp lấy lại hiệu cao Quan trọng lấy tình yêu nhằm dạy dỗ học viên giải pháp “Nêu gương người chất lượng tốt, việc tốt” xung xung quanh tập luyện thể Tuy nhiên nhằm dạy dỗ học viên sở hữu hiệu nghề giáo nên kiểu mẫu nghành nghề dịch vụ, sở hữu đáng tin tưởng với người cùng cơ quan cha mẹ học viên tư cơ hội, đạo đức nghề nghiệp, tác phong, bên cạnh đó nên sở hữu thẩm mỹ và nghệ thuật dạy dỗ học viên đạt kết cao Cạnh cạnh người nghề giáo nên không ngừng nghỉ giao lưu và học hỏi biết tay nghề người trước nỗ lực phấn đấu thân thiết, áp dụng hiểu , với hỗ trợ Ban giám hiệu ngôi nhà ngôi trường, nghề giáo tổng phụ trách móc Đội nỗ lực vượt qua vớ em học viên Với việc vận dụng giải pháp năm học tập 2015- năm nhâm thìn lớp 3B công ty nhiệm đạt kết xứng đáng phấn khởi 15 Tõ thùc tiÔn đà thực hiện kết đạt đợc năm học tập mới đây, nhận biết nhằm thực hiện chất lượng tốt nâng lên hiƯu qu¶ cơng tác công ty nhiệm lớp nghề giáo công ty nhiệm lớp cÇn thùc hiƯn tèt mét sè biƯn ph¸p sau: Cách vô đầu năm mới học tập nên xây đắp công tác làm việc công ty nhiệm lớp gắn kèm với plan dạy dỗ học tập trải qua tham khảo đối tượng người tiêu dùng học viên Xây dựng nền nếp lớp học tập sở hữu ý thức chất lượng tốt mặt mũi hoạt động và sinh hoạt giáo dục và đào tạo phẩm hóa học đạo đức nghề nghiệp kĩ sống và cống hiến cho học viên trải qua nhiều hoạt động và sinh hoạt dạy dỗ thực tế sở hữu hiệu 4.: Chỉ đạo việc tiếp thu kiến thức học viên nhằm mục tiêu cải cách và phát triển tư trí tuệ cơ hội thực thay đổi cách thức dạy dỗ học tập bám theo mơ hình dạy dỗ học tập V Nen giáo dục và đào tạo làm việc xây đắp ngôi trường lớp xanh xao, tinh khiết, đẹp nhất tạo ra môi trường thiên nhiên thanh khiết Tổ chức hoạt động và sinh hoạt phấn khởi nghịch ngợm, tập luyện thể lực đảm bảo mức độ khoẻ Phối kết phù hợp với Đội Thiếu niên Tiền phong Sao nhi đồng nhằm mục tiêu dạy dỗ kĩ sinh sống sảnh nghịch ngợm có ích cho tới em 8.: Công tác phối kết phù hợp với phụ thân u học viên tạo ra quan hệ gắn kết trình vận hành, dạy dỗ em Thực chất lượng tốt tiết sinh hoạt công ty nhiêm lớp sau tuần nhằm đánh giá việc thực hiện được, ko thực hiện lớp, bên cạnh đó khuyến khích tán tụng thưởng học viên thực chất lượng tốt tiếp thu kiến thức, phẩm hóa học, lực em cho mình không giống làm theo Với ý tưởng này, góp phần tay nghề vô kho báu công tác làm việc công ty nhiệm lớp đạt kết thành công xuất sắc Kiến nghị, đề xuất: …………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………… 16 17 ... cơng tác công ty nhiệm lớp sở hữu hiệu quả? Chính lí nhưng mà tơi lựa chọn viết lách ý tưởng kinh nghiệm: ? ?Một số giải pháp nâng lên hiệu công tác làm việc công ty nhiệm cho tới học viên lớp 3? ?? Điểm ý tưởng Tại ngôi trường trung học tập sở... nhãng học tập, ý thức, tư tưởng bị đảo lộn Một số giải pháp nhằm mục tiêu nâng lên hiệu công tác làm việc công ty nhiệm lớp Biện pháp 1: Xây dựng công tác làm việc công ty nhiệm lớp ( trải qua tham khảo đối tượng người tiêu dùng học tập sinh) :... viên học viên, phen / học tập kì - Tổ chức cho tới học viên tiếp thu kiến thức nội quy ngôi trường, lớp - Xây dựng nền nếp lực tự động quản lí học viên Biện pháp3: giáo dục và đào tạo phẩm hóa học đạo đức nghề nghiệp kĩ sống và cống hiến cho học viên - giáo dục và đào tạo cho

Ngày đăng: 17/04/2017, 16:36

Bạn đang xem: SKKN Một số biện pháp nâng cao hiệu quả công tác chủ nhiệm cho học sinh lớp 3

Xem thêm: Dịch vụ Nhất Tín Logistics - Hướng dẫn tra cứu vận đơn đơn giản, nhanh chóng - Vua Nệm

Xem thêm: SKKN Một số giải pháp nâng lên hiệu suất cao công tác làm việc công ty nhiệm cho tới học viên lớp 3, SKKN Một số giải pháp nâng lên hiệu suất cao công tác làm việc công ty nhiệm cho tới học viên lớp 3

BÀI VIẾT NỔI BẬT


Kizz House - FLC Sea Tower Quy Nhon , DISCOUNT đến 50%

Kizz House - FLC Sea Tower Quy Nhon - Đặt phòng khách sạn Kizz House - FLC Sea Tower Quy Nhon trực tuyến ở Thành phố Quy Nhơn từ 14-05-2024 - 15-05-2024, cam kết giá tốt nhất, không phí đặt chỗ trên Traveloka

Nền hoa hồng đẹp tuyệt vời

Hoa hồng, biểu tượng của sự quý phái với hương thơm quyến rũ và sắc hoa đa dạng. Khám phá bộ sưu tập background hoa hồng hoàn hảo với những hình ảnh dưới đây.