Tổng hợp câu hỏi thi tình huống hội thi "Cô giáo tài năng duyên dáng" cấp mầm non - Câu hỏi tình huống hội thi "Cô giáo tài năng duyên dáng" năm 2020

Câu chất vấn trường hợp hội ganh đua "Cô giáo tài năng duyên dáng" năm 2020

Hội ganh đua "Cô giáo tài năng duyên dáng" không chỉ có thể hiện tại được sự duyên dáng vẻ và tài ứng vươn lên là nhạy bén của những thầy giáo tè học tập, tuy nhiên còn là một thời điểm nhằm tôn vinh sự sáng sủa tạo; khơi dậy và đẩy mạnh phẩm hóa học đạo đức nghề nghiệp, niềm tin trách cứ nhiệm và tình thương yêu thương quý mến học tập trò của lực lượng những ngôi nhà giáo. Dưới đấy là Tổng thích hợp thắc mắc ganh đua trường hợp hội ganh đua "Cô giáo tài năng duyên dáng" cung cấp chiêm bao non giành cho những thầy cô tìm hiểu thêm.

Bạn đang xem: Tổng hợp câu hỏi thi tình huống hội thi "Cô giáo tài năng duyên dáng" cấp mầm non - Câu hỏi tình huống hội thi "Cô giáo tài năng duyên dáng" năm 2020

Câu chất vấn ganh đua trường hợp hội ganh đua Cô giáo tài năng duyên dáng vẻ cung cấp Mầm non

Câu chất vấn 1:

Trong giờ học tập hát, đem con trẻ hát ngọng chữ n với l nếu như là nhà giáo lớp cơ cô xử lý như vậy nào?

Gợi ý trả lời:

- Cô hát chuẩn chỉnh lại câu nói. câu hát cơ lờ đờ rãi nhằm con trẻ lắng tai.

- Cô mang đến con trẻ hát lại câu cơ cùng theo với cô

- Cô mang đến con trẻ hát lại câu hát đó

- Cho con trẻ hát lại nằm trong chúng ta khác

- Động viên con trẻ kịp lúc khi con trẻ hát đúng

- Cô lưu ý sửa sai mang đến con trẻ ở từng khi từng điểm, mỗi một khi thấy con trẻ thưa ngọng n với l

Câu chất vấn 2: Trong lớp đem con trẻ khối lượng cao hơn nữa đối với tuổi tác (béo phì) tuy nhiên con cháu lại ăn thật nhiều. Trong tình huống này chúng ta xử lý như vậy nào?

Gợi ý trả lời:

- thay đổi cơ chế ăn của con trẻ bằng phương pháp mang đến con trẻ ăn tăng mạnh canh, rau củ thêm thắt ngoài suất ăn của con trẻ như chúng ta vô lớp (hạn chế mang đến con trẻ ăn thực phẩm có không ít tỉ lệ thành phần bột lối và hóa học béo).

- Chú ý mang đến con trẻ nhập cuộc nhiều những hoạt động và sinh hoạt thể hóa học nhằm khung hình con trẻ chuyển động tiêu tốn tích điện dư quá.

- Phối kết phù hợp với bố mẹ nằm trong triển khai những phương án xử lý, ngăn chặn dịch quá cân nặng, mập phì mang đến con trẻ.

Câu chất vấn 3: Có con trẻ vô lớp vượt lên trước hiếu động, ko lưu ý nghe cô dạy dỗ, tổ chức triển khai đùa. Cô cần thiết xử lý trương thích hợp này như vậy nào?

Gợi ý trả lời:

- Thu bú mớm con trẻ vô hoạt động và sinh hoạt của cô ấy vì thế những cơ hội hợp lý và phải chăng (đặt thắc mắc, kí thác trọng trách và tạo nên nhiều thời cơ mang đến con trẻ hoạt động).

- Thường xuyên quan hoài và dò xét phương án dạy dỗ đặc trưng so với con trẻ.

Câu chất vấn 4: Sắp cho tới giờ đi ra về, thầy giáo nhắc những con cháu đựng đồ đùa vô điểm quy lăm le. Cô giáo để ý thấy một con cháu trong lúc dọn đồ dùng đùa đang được lén nhét vào trong túi quần vài ba loại đồ dùng đùa nhỏ. Là thầy giáo, khi cơ chúng ta xử lý như vậy nào?.

Gợi ý trả lời:

- Khéo léo nhắc nhở con trẻ, phân tích và lý giải mang đến con trẻ hiểu này là hành động tránh việc thực hiện.

- Có phương án dạy dỗ nhằm tạo hình ở con trẻ đem những hành động chất lượng (biết chất vấn chủ kiến người xem khi mong muốn mượn vật dụng, đồ dùng đùa..., biết thành tâm phân trần ý quí của mình).

Câu chất vấn 5: Có một vài ba con trẻ vô lớp lựa chọn đồ ăn, ko Chịu đựng ăn không còn xuất. Cô giáo nên xử lý như vậy nào?

Gợi ý trả lời

- bằng phẳng nhiều mẫu mã tạo nên hào hứng mang đến con trẻ với những đồ ăn tuy nhiên con trẻ ko quí (Qua mẩu chuyện kể, tô điểm đồ ăn tạo ra sự mê hoặc mang đến trẻ)

- Động viên, khuyến nghị con trẻ luyện ăn được không ít những loại đồ ăn thức uống không giống nhau.

- Phối kết phù hợp với bố mẹ mang đến con trẻ luyện ăn nhiều loại đồ ăn thức uống khi con trẻ trong nhà.

Câu chất vấn 6: Có một học viên mới mẻ hôm nào là cho tới lớp cũng khóc. Phụ huynh vướng mắc với nhà giáo thiếu hiểu biết nhiều lí vì thế gì tuy nhiên con cháu ko quí tới trường. quý khách hàng tiếp tục giải quyết và xử lý trường hợp này thế nào?

Gợi ý trả lời:

Với những học viên mới mẻ khi nhận con cháu vô lớp nhà giáo tiếp tục trao thay đổi với bố mẹ về sức mạnh, tâm sinh lí của con trẻ. Khi bố mẹ phản ánh con cháu ko quí tới trường tôi tiếp tục truyện trò, trao thay đổi toá phanh với phụ huynh: Mỗi một đứa con trẻ đều phải có sự thích ứng yếu tố hoàn cảnh không giống nhau. Khi con cái tới trường là con cái cho tới một môi trường xung quanh mới mẻ, ở ngôi trường loại gì rồi cũng mới mẻ, kỳ lạ với con trẻ. Cô mới mẻ, chúng ta mới mẻ nên con trẻ ko quen thuộc hòa nhập, thích ứng còn lờ đờ. Mặt không giống hoàn toàn có thể vì thế con cái nhút nhát, ko bạo dạn mạnh mẽ và tự tin. Chính chính vì thế con cái cần phải có thời hạn nhằm thích ứng dần dần nên anh (chị) yên lặng tâm mang đến con cái tới trường đều. Cạnh cạnh việc phân tích và lý giải với bố mẹ nhà giáo cần lưu ý quan hoài, truyện trò, vuốt ve con trẻ nhằm con trẻ đem cảm hứng bản thân được mến thương, chở che. Động viên chúng ta nằm trong đùa với con trẻ, tổ chức triển khai những giờ học tập, giờ đùa thú vị tiếp tục thực hiện mang đến con trẻ hào hứng quí được tới trường. Trẻ đem cảm hứng thường ngày tới trường là 1 ngày hí hửng.

Câu chất vấn 7:

Trong lớp đem con trẻ suy đủ dinh dưỡng, là GV lớp cơ, các bạn sẽ thực hiện gì?

Gợi ý trả lời:

- Quan tâm con trẻ rộng lớn vào cụ thể từng hoạt động và sinh hoạt trong nhà ngôi trường đặc trưng vô hoạt động và sinh hoạt che chở nuôi chăm sóc con trẻ.

- Thực hiện tại trang nghiêm công tác làm việc cân nặng và theo gót dõi khối lượng mang đến trẻ

- Tuyên truyền kết phù hợp với bố mẹ vô công tác làm việc bổ sung cập nhật cơ chế đủ dinh dưỡng mang đến con trẻ bên trên mái ấm gia đình.

CÂU HỎI THI HIỂU BIẾT VÀ ỨNG XỬ SƯ PHẠM VÀ ĐÁP ÁN

HỘI THI “CÔ GIÁO TÀI NĂNG DUYÊN DÁNG”

CẤP HỌC MẦM NON NĂM HỌC năm ngoái - 2016

I- Phần ganh đua hiểu biết:

Câu 1: quý khách hàng hãy trình diễn những tiêu chuẩn về đạo đức nghề nghiệp ngôi nhà giáo trong những việc triển khai cuộc chuyển động “Mỗi thầy thầy giáo thực hiện một tấm gương đạo đức nghề nghiệp tự động học tập và tạo nên ”.quý khách hàng đã trải gì nhằm triển khai chất lượng những tiêu chuẩn về đạo đức nghề nghiệp ngôi nhà giáo thêm phần triển khai cuộc chuyển động này?

Gợi ý đáp án:

- Trình bày được những tiêu chuẩn về đạo đức nghề nghiệp ngôi nhà giáo (Quyết lăm le số 16/2008/QĐ-BGDĐT, ngày 16/4/2008 của Sở trưởng Sở Giáo dục đào tạo và Đào tạo nên qui lăm le đạo đức nghề nghiệp ngôi nhà giáo bao gồm 4 tiêu chuẩn rộng lớn là:

+ Phẩm hóa học chủ yếu trị

+ Đạo đức nghề ngỗng nghiệp

+ Lối sinh sống, tác phong

+ Giữ gìn, bảo đảm truyền thống cuội nguồn đạo đức nghề nghiệp ngôi nhà giáo

- Liên hệ phiên bản thân thích. Luôn đem ý thức, tu chăm sóc, tập luyện, lưu giữ gìn phẩm hóa học chủ yếu trị, đạo đức nghề nghiệp công việc và nghề nghiệp, lối sinh sống, tác phong, bảo đảm truyền thống cuội nguồn đạo đức nghề nghiệp ngôi nhà giáo.

Câu 2: quý khách hàng hiểu thế nào là về những tiêu chuẩn xây đắp ngôi nhà giáo kiểu mẫu mực trong những việc triển khai cuộc chuyển động “Xây dựng ngôi nhà ngôi trường văn hóa truyền thống - Nhà giáo kiểu mẫu mực - Học sinh thanh lịch” vì thế Công đoàn Ngành và Sở GD&ĐT Thành Phố Hà Nội trị động.

Gợi ý đáp án:

- Nêu được những tiêu chuẩn về ngôi nhà giáo kiểu mẫu mực và phân tách nội dung những chi tiêu chí

+ Phẩm hóa học tốt: Yêu nước, yêu thương Thủ đô, yêu thương nghề ngỗng, yêu thương con trẻ, triển khai chất lượng lối lối dạy dỗ của Đảng, nghiêm trang chấp hành pháp lý ở trong phòng nước, quy lăm le, quy định của ngành. Có niềm tin luyện thể, ý thức trách cứ nhiệm, ý thức tổ chức triển khai kỷ luật và niềm tin liên minh. Có đạo đức nghề nghiệp vô sáng sủa, tận tuỵ với nghề ngỗng, kiểu mẫu, chân thực, cần thiết kiệm liêm chủ yếu, chí công vô tư lự.

+ Chuyên môn giỏi: Tích đặc biệt nhập cuộc những sinh hoạt trình độ chuyên môn, đáp ứng ngày công trạng động cao. Thực hiện tại đem hiệu suất cao việc thay đổi dạy dỗ học tập. Thường xuyên nhập cuộc hoạt động và sinh hoạt tu dưỡng và tự động tu dưỡng nâng lên trình độ chuyên môn, triển khai đem quality công tác làm việc phân tích khoa học tập, đúc rút ý tưởng tay nghề, đem ý thức giao lưu và học hỏi, được người cùng cơ quan tin cẩn. Chất lượng dạy dỗ học tập và công tác làm việc chất lượng, được học viên và bố mẹ tin tưởng tưởng.Đạt thương hiệu Chiến sỹ ganh đua đua hoặc Lao động chất lượng cung cấp hạ tầng trở lên trên.

+ Phong cơ hội đẹp: Có nền nếp thao tác làm việc khoa học tập, lối sinh sống thanh khiết, xử sự tiếp xúc văn hoá. Quan hệ chất lượng với người cùng cơ quan và bố mẹ học viên. Trang phục, tác phong, ngôn từ, động tác cử chỉ thể hiện tại nếp sinh sống lịch sự của những người Thành Phố Hà Nội, có công dụng thực hiện gương mang đến học viên hướng theo. tổ ấm được thừa nhận là “Gia đình văn hoá”

- Liên hệ phiên bản thân thích, so sánh với những tiêu chuẩn và đưa ra phương phía phấn đấu.

Câu 3: quý khách hàng hãy kể một mẩu chuyện về Chủ tịch Sài Gòn tuy nhiên chúng ta ý hợp tâm đầu thêm phần tuyền truyền việc triển khai tuân theo tấm gương đạo đức nghề nghiệp Sài Gòn.

Gợi ý đáp án:

- Kể được một mẩu chuyện về Chủ tịch Hồ Chi Minh, gắn gọn gàng, cảm động.

- Nêu được chân thành và ý nghĩa của mẩu chuyện.

Câu 4: quý khách hàng hãy nêu mục tiêu, chân thành và ý nghĩa của cuộc chuyển động “Nhà giáo Thành Phố Hà Nội trợ giúp học viên đem yếu tố hoàn cảnh khó khăn khăn”. Bản thân thích chúng ta và đơn vị chức năng đã trải gì nhằm triển khai cuộc chuyển động này?

Gợi ý đáp án:

Nêu được mục tiêu, chân thành và ý nghĩa cuộc vận động:Vận động những ngôi nhà giáo trong số ngôi trường quan hoài, nhập cuộc trợ giúp học viên đem trở ngại.Tạo trở thành một hoạt động và sinh hoạt đem sự nhập cuộc phần đông, thể hiện tại nét trẻ đẹp nhân ái và trách cứ nhiệm vì như thế học viên thân thích yêu thương của lực lượng ngôi nhà giáo Thủ đô, nhằm mục tiêu đáp ứng nhu cầu đòi hỏi thay đổi và hội nhập dạy dỗ - giảng dạy, nhắm đến hoàn mỹ chuẩn chỉnh mực, đạo đức nghề nghiệp nhân cơ hội ngôi nhà giáo.Chủ động, tạo nên triển khai, khuyến nghị sự kêu gọi những nguồn lực có sẵn ở trong phòng ngôi trường và xã hội nhập cuộc, tương hỗ, khích lệ, khuyến khích hoạt động và sinh hoạt trợ giúp học viên đem khó khăn khănNêu được những hoạt động và sinh hoạt ở trong phòng ngôi trường, sản phẩm những hoạt động: Đã cỗ vũ từng nào con cháu, từng nào nhà giáo nhập cuộc ủng hộNêu được những hoạt động và sinh hoạt của phiên bản thân thích vô triển khai cuộc chuyển động.

Câu 5: quý khách hàng hãy trình diễn nắm rõ của người sử dụng về cuộc chuyển động “Ủng hộ dạy dỗ miền núi, vùng thâm thúy, vùng xa xôi, vùng trở ngại, vùng bị thiên tai lũ lụt”. Liên hệ thực tiễn của phiên bản thân thích và đơn vị chức năng chúng ta trong những việc triển khai cuộc chuyển động này.

Gợi ý đáp án:

- Nêu được một số trong những nắm rõ về cuộc chuyển động ngắn ngủn gọn gàng, xúc tích (là cuộc chuyển động ý nghĩa đồ sộ rộng lớn. Cuộc chuyển động được ngành GD&ĐT trị động từ thời điểm năm học tập 2011 – 2012 nhằm mục tiêu tương hỗ dạy dỗ cho những vùng trở ngại, vùng thâm thúy, vùng xa xôi, vùng hải hòn đảo, tạo nên ĐK mang đến trẻ nhỏ vùng trở ngại, bị bão lụt thiên tai được cho tới ngôi trường. Cuộc chuyển động đang được tạo nên thời cơ cho những ngôi nhà ngôi trường dạy dỗ lòng nhân ái, thể hiện tại tính nhân bản cao niên của lực lượng ngôi nhà giáo và học viên Thủ đô, ví dụ hóa nét trẻ đẹp "Hà Nội vì như thế cả nước" vì thế Thành ủy và UBDN TP Thành Phố Hà Nội triển khai)

- Nêu được những hoạt động và sinh hoạt của phiên bản thân thích và ngôi nhà ngôi trường vô triển khai cuộc chuyển động, những sản phẩm đang được đạt được, phương phía vô thời hạn cho tới.

Câu 6: quý khách hàng hãy trình diễn nắm rõ của người sử dụng về cuộc chuyển động “Dân ngôi nhà, kỷ cương, tình thương, trách cứ nhiệm”. Bản thân thích chúng ta đã trải gì nhằm triển khai chất lượng cuộc chuyển động này?

Gợi ý đáp án:

- Trình bày được những nắm rõ về cuộc chuyển động ngắn ngủn gọn gàng. (Giáo dục Thành Phố Hà Nội là đơn vị chức năng trước tiên của toàn nước chủ xướng cuộc chuyển động “Dân ngôi nhà - Kỷ cương- Tình thương- Trách nhiệm”. Xuất trị kể từ thực tiễn trong năm nằm trong thập kỷ 80 của thế kỷ trước, khi cơ Thành Phố Hà Nội đang được sáp nhập thêm thắt 6 quận thị trấn của Hà Tây và thị trấn Mê Linh của Vĩnh Phú, vô ĐK cuộc sống trở ngại, nhiều nhà giáo vứt nghề ngỗng. Để thêm phần nằm trong trình độ chuyên môn trong những việc xây đắp nâng lên quality lực lượng, Ban Chấp hành CĐGD Thành Phố Hà Nội khóa XVIII (1988 – 1993) đang được thống nhất phanh cuộc chuyển động xây đắp phong thái nhà giáo Thành Phố Hà Nội và lấy khẩu hiệu chuyển động là “Dân ngôi nhà - Kỷ cương – Tình thương – Trách nhiệm”. Khẩu hiệu thành lập nhằm mục tiêu nhắc nhở, kim chỉ nan mang đến nhà giáo, cho từng ngôi nhà ngôi trường vô ĐK trở ngại thế nào thì cũng cần “Thi đua dạy dỗ chất lượng, học tập tốt” như câu nói. Bác Hồ dặn dò trước khi ra đi. Nghĩa là ngôi nhà ngôi trường cần đem kỷ cương, nề nếp, nhà giáo cần đáp ứng giờ dạy dỗ bên trên lớp, ko được vứt ngôi trường, vứt lớp tùy tiện. Giáo viên cần tận tình thương yêu thương học viên “Tất cả vì như thế học viên thân thích yêu”; “Mỗi thầy cô cần là tấm gương sáng sủa mang đến học viên noi theo”. Mặt không giống cuộc chuyển động nhằm mục tiêu khuyến khích thầy thầy giáo nêu cao thực chất chất lượng rất đẹp của nghề ngỗng dạy dỗ học tập, vững vàng vàng vô ĐK trở ngại, càng trở ngại càng cần thể hiện tại lòng yêu thương người, yêu thương nghề ngỗng, thể hiện tại niềm tin tự động giác, tự động phụ trách trước sản phẩm giảng dạy. Với chân thành và ý nghĩa thực tế cơ, cuộc chuyển động đã và đang được phần đông nhà giáo hưởng trọn ứng, triển khai.

- Nêu được những việc thực hiện ví dụ của phiên bản thân thích vô triển khai cuộc chuyển động.

Câu 7: quý khách hàng hãy trình diễn nắm rõ của người sử dụng về trào lưu ganh đua đua “Xây dựng ngôi trường học tập thân thích thiện, học viên tích cực”. Liên hệ thực tiễn của phiên bản thân thích và đơn vị chức năng chúng ta trong những việc triển khai trào lưu ganh đua đua này.

Gợi ý đáp án:

Nêu được những nắm rõ về cuộc chuyển động ngắn ngủn gọn: Cuộc chuyển động được Sở dạy dỗ và giảng dạy trị động năm 2008.

- Mục tiêu: Huy động sức khỏe tổ hợp của những lực lượng vô và ngoài ngôi nhà ngôi trường nhằm xây đắp môi trường xung quanh dạy dỗ tin cậy, thân thích thiện, hiệu suất cao, phù phù hợp với ĐK của địa hạt và đáp ứng nhu cầu nhu yếu xã hội. Phát huy tính dữ thế chủ động, tích đặc biệt, tạo nên của học viên vô học hành và những hoạt động và sinh hoạt xã hội một cơ hội tương thích và hiệu suất cao.

- Yêu cầu (có 5 yêu thương cầu)

a. Tập trung những nguồn lực có sẵn nhằm giải quyết và xử lý dứt điểm những yếu hèn thông thường về hạ tầng vật hóa học, khí giới ngôi trường học tập, tạo nên ĐK mang đến học viên khi tới ngôi trường được tin cậy, thân thích thiện, hạnh phúc.

b. Tăng cường sự nhập cuộc một cơ hội hào hứng của học viên trong số hoạt động và sinh hoạt dạy dỗ vô ngôi nhà ngôi trường và bên trên xã hội, với thái chừng tự động giác, dữ thế chủ động và ý thức tạo nên.

c. Phát huy sự dữ thế chủ động, tạo nên của thầy, thầy giáo đáp ứng nhu cầu đòi hỏi thay đổi cách thức dạy dỗ vô ĐK hội nhập quốc tế.

d. Huy động và tạo nên ĐK để sở hữu sự nhập cuộc hoạt động và sinh hoạt nhiều mẫu mã và đa dạng và phong phú của những tổ chức triển khai, cá thể trong những việc dạy dỗ văn hóa truyền thống, truyền thống cuội nguồn lịch sử dân tộc cách mệnh mang đến học viên.

đ. Phong trào ganh đua đua cần đáp ứng tính tự động giác, không khiến áp lực đè nén vượt lên trước vận tải vô việc làm ở trong phòng ngôi trường, sát với ĐK ở hạ tầng. Nội dung ví dụ của trào lưu là vì hạ tầng tự động lựa chọn, phù phù hợp với ĐK ở trong phòng ngôi trường, thực hiện mang đến quality dạy dỗ được thổi lên và đem lốt ấn của địa hạt một cơ hội mạnh mẽ và tự tin.

- Nội dung (5 nội dung)

a) Xây dựng ngôi trường, lớp xanh rì, tinh khiết, rất đẹp, an toàn

b) Dạy và học tập đem hiệu suất cao, phù phù hợp với Đặc điểm giai đoạn của học viên ở từng địa hạt, chung những em mạnh mẽ và tự tin vô học hành.

c) Rèn luyện tài năng sinh sống, Cống hiến và làm việc cho học tập sinh

d) Tổ chức những hoạt động và sinh hoạt luyện thể hí hửng tươi tắn, lành lặn mạnh

đ) Học sinh nhập cuộc dò xét hiểu, che chở và đẩy mạnh độ quý hiếm những di tích lịch sử lịch sử dân tộc, văn hóa truyền thống, cách mệnh ở địa phương

- Nêu được những hoạt động và sinh hoạt, sản phẩm đạt được ở trong phòng ngôi trường và phiên bản thân thích trong những việc triển khai gắn kèm với tiềm năng và những nội dung của trào lưu.

Xem thêm: Suyt Nua Thi

Câu 8: quý khách hàng hãy kể thương hiệu 3 cuộc chuyển động vì thế Công đoàn ngành & Sở GD&ĐT Thành Phố Hà Nội trị động trong mỗi năm mới gần đây. quý khách hàng thấy ý hợp tâm đầu nhất với cuộc chuyển động nào?Vì sao?

Gợi ý đáp án:

- Kể thương hiệu tía cuộc vận động

- Nêu được cuộc chuyển động ý hợp tâm đầu nhất và phân tích và lý giải lý do

- Liên hệ thực tiễn phiên bản thân

Câu 9: Để hoàn toàn có thể một vừa hai phải chất lượng việc ngôi trường một vừa hai phải đảm việc ngôi nhà, những thầy giáo đang được cần đặc biệt nỗ lực hoàn thiện 2 trọng trách này. quý khách hàng hãy bật mý một số trong những tay nghề tuy nhiên chúng ta đã trải nhằm thực hiện tròn trĩnh 2 vai này.

Gợi ý đáp án:

- Giải quí thế nào là là “giỏi việc ngôi trường, đảm việc nhà”. Giỏi việc ngôi trường là:Luôn triển khai chất lượng quy định chuyên nghiệp sóc- nuôi dưỡng-giáo dục con trẻ.Có niềm tin trách cứ nhiệm cao vô việc làm, hoàn thiện chất lượng việc làm cung cấp bên trên kí thác phó; đem trình độ chuyên môn trình độ chuyên môn vững vàng vàng, không ngừng nghỉ giao lưu và học hỏi tay nghề của u người cùng cơ quan.Đam say mê, tận tụy với việc làm, yêu thương nghề ngỗng, mến con trẻ.Giỏi việc ngôi nhà là kẻ phụ phái nữ vào vai trò nòng cột vô quan tâm cuộc sống niềm tin của mái ấm gia đình, một vừa hai phải là kẻ u kiểu mẫu mực, người bà xã hiền lành, người con cái hiếu hạnh, luôn luôn tạo nên khoảng không gian yên ấm, tích đặc biệt thanh khiết vô mái ấm gia đình. Tổ chức mái ấm gia đình ngăn nắp, che chở giáo dục con cháu ngoan ngoãn ngoãn, bữa tiệc mái ấm gia đình tương đối đầy đủ đủ dinh dưỡng, đầu tư chi tiêu hợp lý. Luôn đem tình thương và trách cứ nhiệm so với ông chồng con cái, cha mẹ, đồng đội vô mái ấm gia đình, lưu giữ gìn đức tín, phẩm hóa học chất lượng rất đẹp kiểu mẫu mực của những người phụ phái nữ nước Việt Nam.

- Liên hệ phiên bản thân thích so với việc triển khai những tiêu chuẩn “Giỏi việc ngôi trường, đảm việc nhà”

Câu 10: Hiện ni bên trên đài truyền hình nước Việt Nam đem công tác “Cặp lá yêu thương thương” nhằm lôi kéo người xem cỗ vũ góp phần cho những em học viên đem yếu tố hoàn cảnh trở ngại được cho tới ngôi trường. Trong lớp chúng ta ngôi nhà nhiệm cũng có thể có một học viên đem yếu tố hoàn cảnh trở ngại, đem nguy cơ tiềm ẩn cần vứt học tập, thầy giáo tiếp tục làm cái gi sẽ giúp em không biến thành lỡ làng tuyến phố học tập hành

Gợi ý đáp án:

- Giải quí nắm rõ về công tác “cặp lá yêu thương thương” và chân thành và ý nghĩa của công tác. Chương trình “Cặp lá yêu thương thương” là dự án công trình vì thế Trung tâm thông tin VTV24 phối phù hợp với Sở LĐTB-XH và NHCSXH triển khai, vô cơ Trung tâm thông tin VTV24 ngôi nhà trì thực hiện đầu côn trùng liên kết Một trong những ngôi nhà hảo tâm (lá lành) và những người dân đem yếu tố hoàn cảnh trở ngại (lá ko lành lặn, ưu tiên học viên nghèo khó vượt lên trước khó khăn ở những tỉnh, trở thành phố) nhằm mục tiêu tạo hình những “Cặp lá yêu thương thương” chung nhau vượt lên thử thách.

- Liên hệ phiên bản thân thích giải quyết và xử lý trường hợp bên trên lớp:

+ Tìm hiểu nguyên vẹn nhân, yếu tố hoàn cảnh mái ấm gia đình học viên đem yếu tố hoàn cảnh khó khăn khăn

+ Trao thay đổi với bố mẹ học viên, khích lệ bố mẹ nỗ lực xung khắc phụ trở ngại mang đến con trẻ chuồn học

+ Trao thay đổi với BGH, Ban chấp hành công đoàn, Ban đại diện thay mặt hội CMHS ngôi nhà ngôi trường sẽ tạo ĐK, tương hỗ học viên.

+ Bản thân thích thầy giáo tương hỗ mang đến học viên.

Câu 11: Thông tư20/2015/TTLT-BGDĐT-BNVQuy lăm le mã số, chi tiêu chuẩn chỉnh chức vụ công việc và nghề nghiệp nhà giáo thiếu nhi được phát hành tháng ngày, năm nào?Thông tư đôi mươi quy lăm le chi tiêu chuẩn chỉnh chức vụ công việc và nghề nghiệp nhà giáo thiếu nhi đem bao nhiêu hạng? Đối chiếu với những chi tiêu chuẩn chỉnh phân hạng chức vụ công việc và nghề nghiệp viên chức nhà giáo thiếu nhi, chúng ta thấy bản thân được xếp vô hạng mấy? Hướng phấn đấu của người sử dụng vô thời hạn tới?

Gợi ý đáp án:

- Nêu được tháng ngày năm, ban hành: 14/9/2015.

- Nêu được những hạng, bậc chức vụ công việc và nghề nghiệp viên chức nhà giáo chiêm bao non

- Nêu được hạng chức vụ công việc và nghề nghiệp phù phù hợp với bản thân và phân tích và lý giải vì như thế sao.

- Nêu được phía phấn đấu của phiên bản thân thích nhằm hoàn thiện những trọng trách, chi tiêu chuẩn chỉnh về trình độ chuyên môn giảng dạy, năng lượng trình độ chuyên môn nhiệm vụ theo gót hạng tuy nhiên bản thân được xếp, phía phấn đấu nhằm nâng hạng cao hơn nữa.

Câu 12: Thông tư 20/2015/TTLT-BGDĐT-BNV Quy lăm le mã số, chi tiêu chuẩn chỉnh chức vụ công việc và nghề nghiệp nhà giáo thiếu nhi quy lăm le nhà giáo thiếu nhi hạng IV cần phải có những Tiêu chuẩn chỉnh về trình độ chuyên môn giảng dạy tu dưỡng, Tiêu chuẩn chỉnh về năng lượng trình độ chuyên môn, nhiệm vụ như vậy nào? Đối chiếu với những chi tiêu chuẩn chỉnh cơ, chúng ta thấy bản thân cần thiết phấn đấu như vậy nào?

Gợi ý đáp án:

Nêu được những chi tiêu chuẩn chỉnh về trình độ chuyên môn giảng dạy tu dưỡng, năng lượng trình độ chuyên môn của nhà giáo hạng IV.

+ Tiêu chuẩn chỉnh về trình độ chuyên môn móc tạo:

- Có vì thế chất lượng nghiệp trung cung cấp sư phạm thiếu nhi trở lên;

- Có trình độ chuyên môn nước ngoài ngữ bậc 1 theo gót quy lăm le bên trên Thông tư số 01/2014/TT-BGDĐT ngày 24 mon 01 năm năm trước của Sở Giáo dục đào tạo và Đào tạo nên phát hành Khung năng lượng nước ngoài ngữ 6 bậc sử dụng mang đến nước Việt Nam hoặc đem chứng từ giờ đồng hồ dân tộc bản địa so với những địa điểm việc thực hiện đòi hỏi dùng giờ đồng hồ dân tộc;

- Có trình độ chuyên môn tin tưởng học tập đạt chuẩn chỉnh tài năng dùng technology vấn đề cơ phiên bản theo gót quy lăm le bên trên Thông tư số 03/2014/TT-BTTTT ngày 11 mon 3 năm năm trước của Sở tin tức và Truyền thông quy lăm le Chuẩn tài năng dùng technology vấn đề.

+ Tiêu chuẩn chỉnh về năng lượng chuyên nghiệp môn:

- Nắm được ngôi nhà trương, lối lối, quyết sách, pháp lý, những quy lăm le và đòi hỏi của Đảng, Nhà nước, ngành và địa hạt về dạy dỗ chiêm bao non;

- Thực hiện tại trúng công tác dạy dỗ chiêm bao non;

- sành phối phù hợp với người cùng cơ quan, thân phụ u con trẻ và xã hội vô công tác làm việc che chở, nuôi chăm sóc và dạy dỗ trẻ;

- sành vận hành, dùng, bảo vệ và lưu giữ gìn đem hiệu suất cao gia sản hạ tầng vật hóa học, khí giới của nhóm/lớp, ngôi trường.

- Nêu được trình độ chuyên môn năng lượng của phiên bản thân thích đem đáp ứng nhu cầu được những chi tiêu chuẩn chỉnh bên trên hoặc không? Hướng phấn đấu của phiên bản thân thích nhằm đạt được những chi tiêu chuẩn chỉnh nhà giáo hạng IV, và nâng hạng cao hơn nữa.

II- Phần ganh đua xử lý trường hợp xử sự sư phạm:

Câu 1: Một số bố mẹ học viên đề xuất chúng ta dạy dỗ con trẻ trước Chương trình lớp 1: dạy dỗ con trẻ gọi, ghi chép và đem chấm điểm bài bác luyện ghi chép mỗi ngày. Nếu chúng ta dạy dỗ ở lớp cơ, các bạn sẽ giải quyết và xử lý yếu tố này như vậy nào?

Gợi ý đáp án:

+ Giải quí rõ rệt mang đến thân phụ u hiểu công tác dạy dỗ thiếu nhi ở lớp nhà giáo đã trải chất lượng việc sẵn sàng mang đến con trẻ những tài năng quan trọng về gọi, thích nghi vần âm, nhận ra số, chữ số từ là 1 cho tới 10 cũng giống như các nền nếp, thói quen thuộc, tư thế chất lượng mang đến con trẻ vô học tập lớp 1.

+ Giải quí về tác sợ hãi của việc dạy dỗ con trẻ trước công tác lớp 1: Trẻ biết trước 1 chút đối với những chúng ta cũng có thể dẫn theo con trẻ khinh suất, nhận định rằng tôi đã biết nên ko lưu ý, triệu tập vô học tập ở tè học tập hoặc dẫn tới việc nhàm ngán ở con trẻ khi tới trường tè học tập. Đồng thời, nhằm dạy dỗ con trẻ luyện gọi, luyện ghi chép, thực hiện tính như ở tè học tập tiếp tục dẫn theo việc mang đến con trẻ cần ngồi lâu dễ dàng dẫn theo cận thị, cong vẹo xương cột sống... vì thế sự cách tân và phát triển tâm tâm sinh lý của khung hình con trẻ ở quy trình tiến độ giai đoạn thiếu nhi ko được chấp nhận.

+ Xuất trị kể từ những nguyên do bên trên, sẽ không còn nhận câu nói. dạy dỗ thêm thắt nội dung tuy nhiên thân phụ u khuyến nghị, bên cạnh đó gia tăng tín nhiệm của thân phụ u bằng sự việc tổ chức triển khai những hoạt động và sinh hoạt che chở, nuôi chăm sóc và dạy dỗ con trẻ theo gót công tác dạy dỗ thiếu nhi phía trên lớp thiệt chất lượng.

Câu 2: Phụ huynh cho tới đón con cái trông thấy con trẻ đang được kê bàn và ghế, phơi bầy khăn mặt mũi, vệ sinh và tưới hoa lá cây cảnh. Phụ huynh tỏ ý ko ưng ý. Trước trường hợp này chúng ta giải quyết và xử lý như vậy nào?

Gợi ý đáp án:

- Giải quí mang đến bố mẹ về nội dung những hoạt động và sinh hoạt dạy dỗ con trẻ thiếu nhi theo gót công tác dạy dỗ thiếu nhi (có 4 nội dung: đùa, học tập, hoạt động và sinh hoạt làm việc, ăn ngủ và dọn dẹp cá nhân) trong số nội dung dạy dỗ đem nội dung lao động

- Nêu ứng dụng của làm việc so với con trẻ. Tầm cần thiết của dạy dỗ tài năng sinh sống, ở kề bên việc dạy dỗ kiến thức và kỹ năng mang đến trẻ

- Liên hệ thực tiễn phiên bản thân thích.

Câu 3: Có bố mẹ chiều con cái, mỗi ngày khi trả con cái tới trường đều mua sắm mang đến con cái kẹo, gói bim bim hoặc 1 thứ đồ vật đùa nhằm con trẻ cố kỉnh đem vô lớp trong lúc chúng ta không giống không tồn tại. quý khách hàng xử lý trường hợp này như vậy nào?

Gợi ý đáp án:

- Trao thay đổi với bố mẹ về cơ chế ăn cung cấp trú của con trẻ bên trên ngôi trường thiếu nhi (trẻ mầm non được ăn nhì bữa: 1 bữa chủ yếu và 1 bữa phụ, con trẻ vườn trẻ được ăn nhì bữa chủ yếu, 1 bữa phụ). Trẻ được hỗ trợ tương đối đầy đủ lượng năng lượng theo gót quy lăm le, menu được xây đắp phẳng phiu tỷ trọng những hóa học, hợp lý và phải chăng và khoa học tập.

- Phân tích Đặc điểm tâm tâm sinh lý con trẻ thiếu nhi. Trẻ dễ dẫn đến phân phối, mất mặt triệu tập. Nếu con trẻ cố kỉnh kẹo, đồ dùng đùa, con trẻ sẽ không còn triệu tập vô nhập cuộc những hoạt động và sinh hoạt bên trên lớp nằm trong cô và chúng ta, thực hiện tác động cho tới chúng ta không giống vô lớp.

- Nêu tác sợ hãi của việc mang đến con trẻ ăn bim bim và kẹo. Trẻ ko ăn được không còn xuất ăn của con trẻ bên trên lớp, dễ dẫn đến giắt những dịch về rặng, mồm...

Câu 4: Có một thầy giáo con trẻ, dạy dỗ chất lượng vô ngôi trường, cô luôn luôn hoàn thiện chất lượng công tác làm việc trình độ chuyên môn của tôi, tuy nhiên khi cắt cử cô nhập cuộc những trào lưu văn nghệ thể thao hoặc những hoạt động và sinh hoạt luyện thể thì cô đều kể từ chối với lí vì thế không tồn tại năng khiếu sở trường về văn nghệ thể thao, bận việc mái ấm gia đình. quý khách hàng đem tâm lý gì về yếu tố này?

Gợi ý đáp án:

- Tìm hiểu nguyên vẹn nhân tại vì sao nhà giáo ko nhập cuộc những trào lưu văn nghệ, thể thao và những hoạt động và sinh hoạt luyện thể

- Trao thay đổi với nhà giáo cơ về quyền lợi, chân thành và ý nghĩa của việc nên nhập cuộc những trào lưu văn nghệ, thể thao và những hoạt động và sinh hoạt luyện thể, dò xét đi ra phía xử lý nguyên vẹn nhân ko tham ô gia

- Giúp nâng nhà giáo cơ theo gót kỹ năng của phiên bản thân thích nhằm nhà giáo cơ hoàn toàn có thể nhập cuộc những hoạt động và sinh hoạt và những phong trào

Câu 5: Theo chúng ta phụ phái nữ thời buổi này cần thiết hiểu “Công – Dung – Ngôn – Hạnh” thế nào nhằm xây đắp mái ấm gia đình đồng đẳng, hạnh phúc?

Gợi ý đáp án:

- Giải quí được chân thành và ý nghĩa của 4 từ: công, dung, ngôn, hạnh (Công ở phía trên người phụ phái nữ ko thể chỉ hiểu là sự việc khôn khéo về phái nữ công gia chánh, đảm đang được việc nội trợ, quan tâm mái ấm gia đình tuy nhiên còn là một đem óc tổ chức triển khai cuộc sống thường ngày mái ấm gia đình niềm hạnh phúc, nuôi dậy con loại ngoan ngoãn, khỏe khoắn, học tập chất lượng. Trong khi bọn họ còn cần là kẻ làm việc chất lượng đem trình độ chuyên môn, đem tay nghề ngỗng.Dung là vẻ rất đẹp mẫu mã kết phù hợp với vẻ rất đẹp linh hồn. Nếu người phụ phái nữ đơn thuần người duyên dáng vẻ ăn diện rất đẹp tuy nhiên không tồn tại một linh hồn cao rất đẹp thì thiệt sự không tồn tại vẻ rất đẹp. Cái rất đẹp hình thể lúc bấy giờ ko cần là “Yểu điệu thục nữ” tuy nhiên là khỏe khoắn và rất đẹp. Khỏe nhằm làm việc chất lượng, nhằm giữ gìn niềm hạnh phúc mái ấm gia đình và nhằm sinh đi ra những người con mưu trí mạnh mẽ.Ngôn là câu nói. thưa êm ả đem duyên. Ngày ni, chữ ngôn còn yên cầu người phụ phái nữ biết phương pháp thưa lịch thiệp, trực tiếp thắn thể hiện tại được sự mưu trí, đem kiến thức và kỹ năng và biết xử sự.Hạnh ở phía trên thể hiện tại phẩm hóa học đạo đức nghề nghiệp của những người đàn bà, người bà xã, người u nhiều lòng nhân ái phẩm hạnh, chung tình với ông chồng. Là tình thương yêu sống động và chung tình vô hôn nhân gia đình.

- Nêu được chân thành và ý nghĩa của công, dung, ngôn, hạnh với việc xây đắp mái ấm gia đình niềm hạnh phúc vô quy trình tiến độ lúc bấy giờ.

- Liên hệ phiên bản thân

Câu 6: quý khách hàng ý niệm thế nào là là kẻ phụ phái nữ đẹp? Theo chúng ta câu phương ngôn “Cái nết tấn công bị tiêu diệt loại đẹp” đem còn tương thích vô thời đại thời buổi này không? Tại sao?

Gợi ý đáp án:

- Nêu được khái niệm về người phụ phái nữ rất đẹp. Một người phụ phái nữ rất đẹp là rất đẹp cả về mẫu mã và linh hồn. Vẻ rất đẹp về linh hồn tạo nên sự vẻ rất đẹp cho tất cả những người phụ nữ

- Giải quí được chân thành và ý nghĩa câu phương ngôn. Khẳng lăm le giá tốt trị của câu phương ngôn vô quy trình tiến độ lúc bấy giờ. Nết là tác phong sinh hoạt và thái chừng xử sự của nhân loại bao hàm hành động, động tác cử chỉ, câu nói. thưa, tầm vóc... Nết là nguyên tố cần thiết thực hiện cho tất cả những người rất đẹp càng rất đẹp thêm thắt, là loại duyên tạo nên thêm thắt sự mê hoặc cho tất cả những người rất đẹp.Một người ko rất đẹp tuy nhiên nết mãng cầu luôn luôn được không ít tình nhân quý, ngược lại người mẫu tuy nhiên vô duyên ko nết thì như 1 nhành hoa không tồn tại mùi hương, tuy nhiên lại nhiều tua, không nhiều đem người dám ngay sát. Nói cách tiếp, chủ yếu loại nết mới mẻ ra quyết định độ quý hiếm của nhân loại chớ ko cần rất đẹp, bởi vậy câu phương ngôn "Cái nết tấn công bị tiêu diệt loại đẹp" của những người xưa vẫn tồn tại vẹn nguyên vẹn độ quý hiếm cho tới giờ đây và tương lai nữa.

- Liên hệ phiên bản thân thích.

Câu 7: Trong lớp của người sử dụng mang trong mình 1 người cùng cơ quan thông thường hoặc đùn đẩy tránh mặt việc làm, tỏ thái chừng dựa dẫm, là nhà giáo nằm trong lớp chúng ta giải quyết và xử lý trường hợp bên trên như vậy nào?

Gợi ý đáp án:

- Tìm hiểu nguyên vẹn nhân vì như thế sao nhà giáo cơ đùn đẩy tránh mặt công việc

- Đề xuất được những cơ hội giải quyết và xử lý phù phù hợp với nguyên vẹn nhân

- Bản thân thích luôn luôn kiểu mẫu, tương hỗ trợ giúp người cùng cơ quan khi quan trọng.

Câu 8: Trong một buổi họp trình độ chuyên môn, một nhà giáo mới mẻ đi ra ngôi trường bạo dạn trình diễn chủ kiến về thay đổi cách thức dạy dỗ vô ngôi trường thiếu nhi. Một người cùng cơ quan rộng lớn tuổi tác ngồi cuối thưa bâng quơ:”Ngựa non háu đá”. Nếu chúng ta là nhà giáo mới mẻ đi ra ngôi trường cơ, vô tình huống này các bạn sẽ xử sự thế nào và phân tích và lý giải tại vì sao chúng ta chọn lựa cách đó?

Gợi ý đáp án:

-Tự đánh giá lại cơ hội bản thân trình diễn, nếu như khách hàng vượt lên trước mạnh mẽ và tự tin thì này là bài học kinh nghiệm tay nghề mang đến phiên bản thân thích bản thân. Vì, mới mẻ đi ra ngôi trường, phiên bản thân thích còn chưa tồn tại tay nghề, ko chất lượng giang, tiếp tục nhã nhặn nhằm giao lưu và học hỏi. Những yếu tố thể hiện hoàn toàn có thể bản thân đặc biệt ý hợp tâm đầu, tuy nhiên những nhà giáo chuồn trước hoàn toàn có thể đang được biết tuy nhiên không kiếm đi ra cơ hội giải quyết và xử lý yếu tố.

- Sẽ gặp gỡ riêng rẽ nhà giáo rộng lớn tuổi tác cơ và share tâm lý của tôi về sự nêu chủ kiến của tôi. Mong được sự chung ý của những cô, những chị đem sự coi nhận yếu tố trúng nút và đem sự đồng cảm, hiểu nhau rộng lớn, nhằm công tác làm việc trình độ chuyên môn của ngôi trường chất lượng rộng lớn.

Câu 9: quý khách hàng hiểu thế nào là là 1 thầy giáo tài năng duyên dáng? Để trở nên một thầy giáo tài năng duyên dáng vẻ bạn phải thực hiện những gì?

Gợi ý đáp án:

- Giải quí được thế nào là là tài năng (giáo viên đem trình độ chuyên môn, năng lượng, tạo nên, linh động vô việc làm, tích đặc biệt giao lưu và học hỏi nâng lên trình độ chuyên môn, năng lượng...

- Giải quí được thế nào là là duyên dáng vẻ (duyên dáng vẻ vô phong thái sư phạm, trongtrang phục, make up, loại tóc, xử sự, tiếp xúc....)

- Liên hệ phiên bản thân thích.

Câu 10: Trong lớp chúng ta mang trong mình 1 người cùng cơ quan hoặc trách cứ trị con trẻ. Là nhà giáo nằm trong lớp, chúng ta xử lý trường hợp này như vậy nào?

Gợi ý đáp án:

-Tìm hiểu nguyên vẹn nhân coi vì như thế sao nhà giáo cơ hoặc đem thái chừng vì vậy.

-Trò chuyện, phân tách với người cùng cơ quan cơ trọng trách của những người GVMN và những điều GV ko được tạo, tác sợ hãi của việc thông thường xuyên trách cứ trị con trẻ vì vậy.

- Luôn thân thiết, nằm trong nhà giáo cơ xử lý những trường hợp trong những việc vận hành lớp.

Xem thêm: ★★★★ ibis Styles Vung Tau, Vũng Tàu, Việt Nam

- Nếu chung ý tuy nhiên nhà giáo cơ ko ưng ý, vẫn nối tiếp biểu hiện bên trên tiếp tục trang nghiêm nêu yếu tố bên trên vô buổi sinh hoạt trình độ chuyên môn nhằm tổ trình độ chuyên môn nằm trong giải quyết và xử lý.

---------------------

Mời những thầy cô nằm trong tìm hiểu thêm thêm thắt những tư liệu giành cho nhà giáo, giáo án năng lượng điện tử bậc thiếu nhi không giống đã và đang được VnDoc.com đăng lên và update.

BÀI VIẾT NỔI BẬT


Mường Thanh Holiday Mũi Né

Mường Thanh Holiday Mũi Né nằm ngay tại trung tậm Mũi Né. Với vị trí cách trung tâm thành phố 17 km và cách sân bay 200 km, khách sạn 4 sao này thu hút được rất nhiều du khách mỗi năm. Với vị trí thuận lợi, khách sạn dễ dàng tiếp cận những điểm tham quan du lịch nổi tiếng của thành phố. Khách sạn được thiết kế với tiêu